Những con vật dự đoán kết quả World Cup

Thứ Hai, 02/07/2018, 16:12
Có rất nhiều con vật khác nhau trên thế giới cùng tham gia trổ tài dự đoán kết quả các trận đấu theo nhiều cách khá thú vị cho sự kiện bóng đá World Cup 2018 đang diễn ra ở Nga.

Tại World Cup 2010, con bạch tuộc được đặt tên Paul của Viện Hải dương học Oberhausen (Đức) đã khiến cả thế giới phải sửng sốt với biệt tài dự đoán đúng 12 trong tổng số 14 trận đấu. Kể từ đó, con bạch tuộc được gọi là "Thánh Paul”.

Sau khi "Thánh Paul" chết trong tháng 10-2010 (lúc được 2,5 tuổi), cho đến nay rất nhiều con vật khác nhau trên thế giới cùng tham gia trổ tài dự đoán kết quả các trận đấu theo nhiều cách khá thú vị cho sự kiện bóng đá World Cup 2018 đang diễn ra ở Nga.

Những "Thánh" dự đoán thay thế Paul có thể kể: Lợn Marcus, Mèo Archilles và Voi Nelly nằm trong số nhiều con vật được lựa chọn để tham gia dự đoán kết quả World Cup ở Nga.

Mèo Archilles - đến từ thành phố St. Petersburg của Nga - trở nên nổi tiếng sau khi dự đoán đúng kết quả của 3 trong tổng số 4 trận tranh giải Confederations Cup (Cúp Liên bang) diễn ra tại St. Petersburg hồi năm 2017. Lần này, tại World Cup 2018, Archilles được ca ngợi là "nhà tiên tri" giỏi nhất thế giới. Archilles là con mèo lông trắng và mắt xanh thuộc sở hữu Nhà Bảo tàng Hermitage ở St. Petersburg và nhiệm vụ chính của nó là… bắt chuột!

Các nhân viên bảo tàng cho biết Archilles có khả năng phân tích và hành vi khác thường đồng thời do bị điếc bẩm sinh nên không bị căng thẳng trong các sự kiện nơi đông người.

Tại World Cup 2018, Archilles đã đoán đúng kết quả của trận khai mạc giữa hai đội tuyển Nga và Arập Xêút sau khi được quyền chọn lựa giữa 2 tô thức ăn có cắm cờ 2 quốc gia. Với thành tích này, giới truyền thông Nga dí dỏm ca tụng Archilles là con vật trung thành với Đất Mẹ!

Voi Nelly trở nên nổi tiếng sau khi dự đoán chính xác 30 trong tổng số 33 trận đấu tại sự kiện World Cup nữ 2006, World Cup 2010 cho đến Euro 2012. Thậm chí, Voi Nelly ghi điểm "tuyệt đối" khi dự đoán chính xác nhà vô địch Champions League 2013 chính là… Bayern Munich. Nelly dự đoán bằng cách chọn tung bóng vào một trong hai khung thành có gắn cờ hai quốc gia. Voi Nelly, 8 tuổi, sống trong vườn thú Serengeti ở thành phố Hodenhagen miền bắc nước Đức.

Nhưng, có lẽ thần kỳ nhất là Lợn Marcus ở Anh - bởi nó luôn đoán đúng 100% kết quả những trận đấu thể thao. Thành tích nổi bật nhất của Marcus là "phán" Đức vô địch World Cup 2014. Marcus đưa ra dự đoán với những quả táo được đánh dấu bằng hình ảnh hoặc lá cờ quốc gia. Sau đó, Marcus sẽ ăn quả táo để chọn bên chiến thắng.

Marcus cũng dự đoán đúng cuộc bầu cử Mỹ giữa 2 đối thủ đáng gờm Hillary Clinton và Donald Trump cũng như cuộc trưng cầu ý dân về Brexit của Anh. Julieet Stevens, nữ chủ nhân của Marcus, cho biết: "Marcus chọn ngay quả táo có ảnh ông Trump trong khi bỏ qua quả táo bên cạnh có ảnh bà Hillary Clinton. Những trận bóng mà nó không ăn bất kỳ quả nào tất nhiên sẽ có kết quả hòa. Marcus là em út trong lứa lợn 7 con”

Những con vật khác được tham gia tranh tài dự đoán bao gồm: Hổ Wolodja thuộc giống Siberia đến từ thị trấn Chemnitz nước Đức. Wolodja cũng được yêu cầu chọn đội chiến thắng trong trận đấu khai mạc World Cup 2018 giữa Nga và Arập Xêút.

Tuy nhiên, trước sự ngạc nhiên tột độ của mọi người, Wolodja từ chối đưa ra dự đoán - có lẽ do con vật tin rằng kết quả cuối cùng sẽ là trận hòa? Thế nhưng, thực tế khác hẳn. Có thể đó là lý do khiến Hổ Wolodja ít được mọi người biết đến.

Theo hãng tin AFP, con khỉ Trung Quốc Geda cũng có biệt tài dự đoán khá chính xác. Ví dụ, Geda đoán đúng ông Donald Trump đánh bại bà Hillary Clinton trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm 2016. Geda cũng đoán đúng Bồ Đào Nha chiến thắng tại vòng chung kết sự kiện Euro 2016.

Vào 2 ngày trước khi trận chung kết giữa Pháp và Bồ Đào Nha diễn ra, Geda được yêu cầu đứng giữa lá cờ của 2 nước kèm theo quả chuối. Cuối cùng, Geda  quyết định ăn quả chuối bên lá cờ Bồ Đào Nha. Và, kết quả thực tế cuối cùng đúng như Geda dự đoán. Geda sống trong công viên du lịch sinh thái Shiyanhu, thuộc tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc), được ban quản lý gọi là "Vua tiên tri".

Ngoài ra, còn phải kể đến một số "nhà tiên tri động vật" khác như là Lạc đà Shaheen và Chó Datou. Năm 2014, tờ Gulf News của Dubai bất ngờ phát hiện một con lạc đà có tên là Shaheen dự đoán chính xác kết quả một số trận đấu ở World Cup 2014. Lạc đà Shaheen cũng đã dự đoán Nga giành chiến thắng ở trận mở màn World Cup 2018. 

Trong khi đó, con chó xù có biệt danh "Datou Kỳ diệu" (Datou the Wonder Dog) gây chú ý tại Hồng Công sau khi dự đoán đúng kết quả trận mở màn Nga - Saudi Arabia - giống như Mèo Achilles và Lạc đà Shaheen. Tuy nhiên, Datou đang gây tranh cãi vì dự đoán... Iceland sẽ vô địch World Cup 2018.

Duy Minh (tổng hợp)
.
.