Những công trình ấn tượng

Thứ Hai, 10/08/2009, 21:35
Dachstein Sky Walk (Áo) (ảnh 1)
Được gọi là "bao lơn của dãy Alps", Dachstein Sky Walk nằm cao hơn mực nước biển 2.700m, được xây dựng trên mặt núi đá Hunerkogel. Toàn cảnh từ trên chiếc cầu cheo leo cho phép du khách thưởng ngoạn quang cảnh Slovenia, miền Nam Cộng hòa Czech, từ phía bắc. Sky Walk cao hơn cầu ngoạn cảnh ở thác nước Niagara hay thác Iguazu ở Brazil.

Cầu Aurland (Na Uy) (ảnh 2)

Hai kiến trúc sư Todd Saunders và Tommie Wilhelmsen được ủy thác thiết kế chiếc cầu ngoạn cảnh cao 609,6m trên vịnh hẹp Aurland ở Na Uy, và nhờ đó họ giành được giải thưởng trong cuộc thi xây dựng những con đường ngoạn cảnh dành cho du lịch của Na Uy. Chiếc cầu được thiết kế với phần ngoài cùng cong xuống để tạo phần đỡ cho kết cấu và cũng làm nên vẻ đẹp cho công trình.

Cầu ở Hẻm núi Lớn (Arizona, Mỹ) (ảnh 3)

Chiếc cầu ngoạn cảnh hình dạng móng ngựa độc đáo được treo ở độ cao 1.219m trên đáy hẻm núi và kéo dài 19m bên trên mép Hẻm núi Lớn (Grand Canyon). Cầu được xây dựng với những bức tường bằng kính dày 10,16cm. Cầu chịu được sức nặng 70 tấn và chống chọi được với sức gió 161km/giờ.

Tháp chọc trời ở Auckland (New Zealand) (ảnh 4)

Tháp cao 328m ở Auckland được coi là cấu trúc cao nhất ở bán cầu nam. Tháp được xây dựng với 2.000 tấn thép gia cố, 660 tấn thép xây dựng và 15.000m3 bê tông. Tháp có khả năng trụ vững trước sức gió 200km/giờ và những cơn địa chấn đến 8 độ richter. Vào những ngày trời quang, đứng trên tháp du khách có thể nhìn bao quát trong vòng bán kính 82km.

Điểm cao nhất bên trong tháp là Sky Deck, được thiết kế bằng kính liền mảnh cho phép du khách thưởng ngoạn quang cảnh 360o. Thang máy chạy với tốc độ 18km/giờ đưa du khách lên Sky Deck, nhưng nếu thích đi bộ thì bạn sẽ phải vượt qua 1.267 bậc thang!

Cầu tháp Illawarra (Australia) (ảnh 5)

Sau 5 tháng xây dựng, mới đây cấu trúc ngoạn cảnh thiên nhiên này đã mở cửa đón du khách. Cầu tháp độc đáo nằm ở đồi Knights trên vách đứng gần phía nam Highlands. Đến với cầu tháp Illawarra, du khách sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh khu rừng mưa từ độ cao 25m.

Cầu treo ngoạn cảnh (thụy Sĩ) (ảnh 6)

Cầu được thiết kế bởi Paolo Burgi và là một phần trong dự án du lịch vùng núi Cardada dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2010. Hành lang cầu được xây dựng bằng thép và titanium.

“Nhà trên núi đá” ở Wisconsin (Mỹ) (ảnh 7)

Mở cửa đón du khách từ năm 1959, kiến trúc độc đáo là một phức hợp bao gồm nhiều căn phòng, đường xá, vườn cây và cửa hiệu được thiết kế bởi Alex Jordan Jr. "Nhà trên núi đá" ở Spring Green (Wisconsin) là nơi thu hút mạnh du khách. Cấu trúc vươn dài vài chục mét bên trên thung lũng, không có phần đỡ bên dưới và được thiết kế trên 3.000 cửa sổ.

Đỉnh Tyrol (Áo) (ảnh 8)

Chiếc cầu cao 3.000m trên mực nước biển ở sông băng Stubai, Tyrol (Áo). Chất liệu thép xây dựng cầu chịu được điều kiện khí hậu khắc nghiệt của địa phương. Du khách có thể đứng trên phần cầu nhô ra ngoài cách đỉnh núi 9m để thưởng ngoạn một cách an toàn

Thục Miên (tổng hợp)
.
.