Những cụ bà phi thường nhất thế giới

Thứ Hai, 07/04/2014, 22:30

Thường là cái tuổi từ "thất thập cổ lai hy" người ta thường thích an hưởng, nhưng với các cụ bà này điều đó không hoàn toàn đúng.

1. Kéo xe tải ở tuổi ngoài 72

Bà Wang Xiaobei, đến từ thành phố Jinan của tỉnh Shandong, phía đông Trung Quốc.

Người phụ nữ 72 tuổi này từng kéo (bằng miệng) một chiếc xe tải nặng 4 tấn chứa đầy người. Bà cũng tự phá kỷ lục của chính mình với 2 chiếc xe nặng tổng cộng 5 tấn.

2. Tốt nghiệp trung học phổ thông ở tuổi 98

Cách đây 80 năm, cụ Josephine Belasco bị buộc phải thôi học ở trường trung học phổ thông do phải chăm sóc người chị bị bệnh và phải kiếm tiền.

Sự hối tiếc duy nhất của bà là chưa từng tốt nghiệp trung học phổ thông. Nhưng vào năm 2006, cụ già 98 tuổi này đã nhận được bằng tốt nghiệp trung học phổ thông. Cụ đã làm kế toán 36 năm và tận hưởng một cuộc hôn nhân hạnh phúc. Cụ có một người con và 3 người cháu, đang sống tại một khu chung cư ở Nob Hill.

Cụ vẫn ra ngoài với những người bạn để tận hưởng những hương vị xưa. Cụ thường đội chiếc nón trắng, mặc áo choàng trắng và tay cầm một bông hồng như những nữ sinh khác. Cụ Belasco đã tốt nghiệp Trường trung học phổ thông Galileo - sau 80 năm.

3. Bà chơi trống

"Bà chơi trống" là một cái tên trìu mến được trao cho một quý bà thường đến tiệm Liên Minh Trống ở La Crosse, Wisconsin, Mỹ. Giờ đây bà là một hiện tượng trên mạng Internet.

Bà Mary Hvisda, 63 tuổi, bắt đầu chơi trống từ  năm 15 tuổi và đã chơi trong các ban nhạc từ thuở 16. Bà ngừng biểu diễn vào năm 1990.

4. 83 tuổi vẫn nhảy dù

Bà Gran PatOakes, 83 tuổi, trở thành người phụ nữ Anh cao niên nhất nhảy dù. Bà  Pat giành kỉ lục này từ một người trước đó chỉ mới 60 tuổi khi bà nhảy dù  ở độ cao 10.000 feet.

Bà Pat, từ Solihull, West Midlands, luôn có những mục tiêu táo bạo. Bà đu dây làm từ thiện với cháu trai cách đây 13 năm. Trò chơi mạo hiểm này làm cho người cháu bị bất tỉnh sau khi bị rơi xuống đất ở độ cao 50 feet. Nhưng sau khi phục hồi, hai bà cháu lại tiếp tục đu dây.

5. Cụ bà mê thể dục dụng cụ

Người phụ nữ này đã nhận được sự nể phục từ những người mê thể dục dụng cụ suốt nửa quãng đời của mình ở Úc. Bà Edna Shepherd thường hay đến Trung tâm giải trí Broadmeadows ở Melbourne để tập thể dục nhịp điệu, thái cực quyền và tập thể lực. Với aqua classes mỗi ngày và xen kẽ bởi các lớp học khiêu vũ, bà có một thời gian biểu tập thể dục đáng nể.

Bà nói, tập thể dục đến với bà rất tự nhiên như khi đan len - nhưng đó không phải thứ mà bà dành nhiều thời gian để làm. Khi bà không ở trong phòng tập, bà tham gia các lớp học khiêu vũ và cộng với những buổi gặp mặt với nhóm những người đi bộ vào mỗi thứ tư hàng tuần.

6. Tuổi 83 vẫn dạy yoga

Hướng dẫn viên Yoga Bette Calman đã ở tuổi 83, nhưng cụ vẫn hướng dẫn Yoga cho các học viên. Tuy tuổi đã cao nhưng cụ còn nhanh nhẹn, có thể tạo ra nhiều tư thế, và với mái tóc bạc trắng cùng với khuyên tai ngọc trai khiến bà trở nên quyến rũ như Greta Garbo trong bộ đồ nhảy dù màu hồng.

Với 40 năm giảng dạy là một nhân chứng sống cho việc chăm chỉ tập luyện yoga, giúp bà trở nên dẻo dai

Văn Nguyễn - T.T. (theo Topten)
.
.