Những đám cưới "đắt" nhất hành tinh

Thứ Năm, 28/02/2008, 15:00
Có những ngôi sao ca nhạc, điện ảnh hay các vận động viên thể thao nổi tiếng tổ chức đám cưới linh đình. Dưới đây là những đám cưới "đắt" nhất hành tinh:

Đám cưới của Athina Roussel và Alvaro Affonso de Mirand

Athina Roussel là tỉ phú người Hy Lạp, giàu có nhờ thừa hưởng gia tài từ nhà tỉ phú trong lĩnh vực hàng hải giàu nhất thế giới Aristotle Onassis. Chồng của cô là quán quân đua ngựa tại giải Brazil, Alvaro Affonso de Miranda.

Đám cưới xa xỉ của họ được tổ chức trong vòng vây an ninh dày đặc với hơn 400 nhân viên. Khoảng 1.300 khách trên thế giới được mời tham dự tại khu vườn kiêm bảo tàng Maria Luisa và Oscar Americano Foundation quận Morumbi, Sao Paolo.

Đám cưới của tỉ phú Donald Trump và Melania Knauss

Donald Trump là tỉ phú giàu nhất nước Mỹ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản. Cưới Melania Knauss không phải là cuộc hôn nhân lần đầu của Donald Trump, vì cho tới thời điểm tổ chức hôn lễ mới của ông vào tháng 1/2005, con cái ông đều đã trưởng thành.

Đám cưới được tổ chức tại Palm Beach, Florida. Có 420 khách tham dự, trong số này có cả Thượng nghị sĩ Hillary Clinton, Thị trưởng thành phố New York, Rudolph Giuliani.

Theo đánh giá của cánh báo chí, đây là đám cưới quá linh đình, diễn ra tại khu lâu đài Mar-a-Lago, rộng 18 ha. Đám cưới đã huy động tới 45 đầu bếp, phải sử dụng tới 10.000 bông hoa, chiếc bánh cưới Grand Marnie nặng 90kg. Cô dâu Knauss mặc bộ áo cưới satin dài 3,9m. Cổ đeo 1.500 viên đá quý cùng viên ngọc trai nặng lớn.

Đám cưới của Donald Trump Jr. và siêu mẫu Vanessa Haydon

Bố kết hôn đầu năm thì con trai của Donald Trump là Donald Trump Jr cũng noi gương lên xe hoa với siêu mẫu Vanessa Haydon. Cha nào con nấy, Trump (con) cũng đáo để trong chuyện cưới xin, cho hẳn truyền hình tường thuật lễ cưới của mình. Đám cưới của đôi uyên ương được tổ chức tại lâu đài Mar-a-Lago estate, gồm nhiều phòng uy nghi sang trọng trị giá 45 triệu USD.

 

Đám cưới của Vanisha Mittal và Amit Bhatia

Vanisha Mittal là con gái của tỉ phú Lakshmi Mittal người Anh gốc Ấn Độ, giàu thứ 5 thế giới, ông chủ của các tập đoàn thép khổng lồ. Vanisha Mittal đã được cha hào phóng cho 60 triệu USD để chi trong 5 ngày cưới với 1.000 khách mời diễu vòng quanh thành phố Paris lãng mạn và tráng lệ. Tiệc được tổ chức tại Versailles và lâu đài gỗ ở Park Saint-Cloud.

Ca sĩ Kylie Minogue được mời biểu diễn, 5.000 chai rượu vang nổi tiếng Mouton Rothschild trị giá 1,5 triệu USD đã được khui ra. Trang phục của cô dâu cũng rất đặc biệt, được tết bằng lá mỏng cùng với sắc màu lung linh của đồ trang sức.

Andrei Melnichenko & Aleksandra Kokotovic

Đám cưới của họ được tiến hành tại Cote d-Azur, Pháp, vào tháng 9/2005. Tài sản của nhà tỉ phú người Nga này hiện là 2,7 tỉ USD. Đám cưới của anh với cựu hoa hậu Nam Tư Alessandra Kokotovic, diễn ra rất hoành tráng và hoang phí, có sự tham gia của hai ca sĩ nổi tiếng Whitney Houston, Christina Aguilera. Cả hai đã đi trực thăng riêng tới đám cưới, nhận 3,6 triệu USD tiền thù lao

Văn Nguyễn (theo Forbes, AFP)
.
.