Những điều cấm kị khi đi du lịch ở một số nước

Thứ Năm, 12/01/2006, 13:40

Mỗi một nước trên thế giới đều có những quy tắc riêng - nhiều khi rất lạ mà ta phải biết, nếu không, những ngày tháng thư giãn nơi đất bạn có thể sẽ trở thành cơn ác mộng trong đời.

Australia

Là đất nước du lịch hàng đầu thế giới, nhưng Australia sẽ là nơi khổ sở cho du khách nếu mang theo các loại áo quần hay nón mũ có gắn lông chim hoặc đan bằng tre, nứa hay cọ lát... Tất cả đều bị tịch thu. Nếu chúng ta giấu giếm, khi bị phát hiện sẽ... đi tù! Vậy tốt hơn hết là bỏ các thứ ấy ở nhà...

Singapore

Quốc đảo sư tử, là nơi du lịch tuyệt vời ở Đông Nam Á, nhưng coi chừng nếu bạn mang theo kẹo cao su (chewing-gum) và nhai công khai ngoài phố, nhả bậy đâu đó sẽ bị phạt tới 1.000 euro và phải lao động công ích 12 tiếng đồng hồ. Nếu bạn phản đối thì coi chừng có thể bị phạt bằng roi đấy.

Đảo Chypre

Du lịch ở đảo này, nhất là vùng phía bắc, chớ dại mà chào ai bằng cách đưa bàn tay lên vẫy vẫy như anh bạn trong hình bên, như thế sẽ bị hiểu là: “Tao nguyền rủa mày tới 5 đời!”.

Arập Dubai

Du lịch ở xứ vùng Vịnh không nên mang theo các loại thuốc an thần hoặc thuốc gây mê, kể cả loại chống đau nhức. Dù hải quan chỉ tìm thấy một viên codéine trong hành lý cũng có thể lãnh án tới 4 năm tù! Nếu bắt buộc phải dùng thuốc đó thì ta nên mang theo đơn và chỉ định sử dụng thuốc của bác sĩ.

Thổ Nhĩ Kỳ

Du lịch ở đây ra về chớ dại mua bất cứ thứ đồ cổ gì, dù là một viên đá cuội! Nếu vô phúc cái đó thuộc các di tích quốc gia, người mua sẽ bị phạt tới 9.000 euro và có thể bị tù 5 đến 10 năm. Kẻ bán thì cứ im lặng, còn ai mua thì ráng chịu

Đ.T.L (Theo báo Pháp)
.
.