Những đồ vật dát vàng độc đáo

Thứ Sáu, 07/08/2009, 06:45
Xe Porsche dát vàng (ảnh 1)
Chiếc xe hơi Porsche 911 này có nguồn gốc từ nước Nga. Thân xe được phủ khoảng 40 pound vàng ròng nguyên chất. Từ vành bánh xe đến tay nắm cửa, thân xe tất cả đều được dát một lớp vàng trông rất sang trọng và lịch lãm.

Xe đạp dát vàng (ảnh 2)

Đây là sản phẩm giao thông độc quyền của Hãng Aurumania. Chiếc xe đạp này có giá lên đến 102.418 USD. Tất cả các chi tiết của xe đạp đều được làm bằng tay, mặt ngoài phủ vàng lá 24 carat và được cẩn hơn 600 viên pha lê Swarovski chất lượng tuyệt hảo.

Món tráng miệng bằng vàng (ảnh 3)

Món tráng miệng của một nhà hàng sang trọng ở New York, Mỹ có giá kỷ lục: 26.135 USD, đây cũng là một trong những món ăn tráng miệng đắt tiền nhất thế giới. Trên bề mặt món bánh tráng miệng này được rắc khoảng 23 carat bột vàng lá tán nhuyễn cùng thứ nấm Truýp thượng hạng. Sau khi ăn xong, thực khách cũng sẽ được tặng thêm chiếc ly đựng bánh, cùng chiếc muỗng ăn bánh cẩn kim cương và vàng lá 18 carat kèm 1 vòng tay rất tinh xảo.

Vỏ đựng máy tính cá nhân bằng vàng (ảnh 4)

Công ty chế tạo máy tính Zeus Computer đặt trụ sở ở thủ đô Tokyo, Nhật Bản, kinh doanh độc quyền các mẫu vỏ bọc trang sức cho các loại máy tính. Chiếc vỏ bọc máy tính trong hình chụp tên là Mars, là vỏ bọc có giá thành lên tới 570.000 USD.

Xe đẩy trẻ em dát vàng (ảnh 5)

Chiếc xe đẩy trẻ em dát vàng này được lắp đặt cả hệ thống lọc âm thanh, nội thất được làm bằng satanh. Sản phẩm được bán tại khu phức hợp hàng xa xỉ Harrods, Anh với giá 6.000 bảng. Phần vàng lá 24 carat dát lên chiếc xe đẩy này đã có giá thành tới 4.000 bảng, bánh xe và nan hoa của nó cũng được dán vàng lá.

Viên thuốc bằng vàng (ảnh 6)

Viên thuốc này được làm từ lớp vàng lá 24 carat. Nhà sản xuất quảng cáo "Uống thuốc vàng nâng cao giá trị vàng". Mỗi viên thuốc này có giá 425 USD/viên.

Nịt ngực vàng (ảnh 7)

Hãng Golden Zone của Hàn Quốc trong một buổi biểu diễn thời trang ở thủ đô Seoul, đã làm khán giả choáng váng khi trình làng mẫu áo nịt ngực có giá thành tương đương 1,89 triệu USD vì được cẩn hoàn toàn bằng kim cương và dát bằng vàng lá.

Máy pha cà phê dát vàng (ảnh 8)

Từ máy pha cà phê có tên gọi "Impressa F9", bạn có thể pha chế đủ loại thức uống cà phê tuyệt hảo. Giá của máy pha cà phê dát vàng này là 2.799 USD/chiếc. Tiền bán sản phẩm sẽ dành cho hoạt động của các tổ chức từ thiện "Chia sẻ sức khỏe" và "Cà phê cho trẻ em"

Nguyễn Thanh Hải (tổng hợp)
.
.