Những ly cocktail đặc biệt

Thứ Hai, 18/02/2008, 17:00

Trên thế giới có rất nhiều loại ly cocktail. Dưới đây là một số loại ly cocktail đặc biệt:

Cocktail Dazzle

Đây là ly cocktail đắt nhất thế giới hiện nay. Cái giá 51.200 USD quả là một điều không tưởng cho một ly rượu nhưng nhà hàng Harvey Nichols-Manchester (Anh) sẽ chỉ cho bạn thấy ly Dazzle xứng đáng với cái giá đó thế nào. Được pha từ rượu Champagne dâu và nước ép vải, Dazzle là ly cocktail cực kỳ đặc biệt vì đáy ly có một chiếc nhẫn vàng trắng 18K nạm kim cương gắn viên đá tourmaline hồng quyến rũ.

Martini-on-the-Rock

Nếu chỉ để nhấm nháp ly cocktail dìu dịu thì người ta không bỏ ra 10.000 USD để gọi ly Martini-on-the-Rock có chiếc nhẫn gắn kim cương nặng 1,52 cara ở đáy ly. Từ ngày sáng tạo ra thức uống độc đáo này năm 2004, quầy bar The Blue của khách sạn Algonquin - New York (Mỹ) mới có hai khách đặt hàng: một người là khách mời lên chương trình đối thoại của kênh truyền hình NPR; một người ngỏ lời cầu hôn bằng chính chiếc nhẫn trong ly cocktail.

Ménage A Trois

Một màu vàng lóng lánh là cảm nhận đầu tiên về ly cocktail Ménage à Trois: chiếc ly được mạ vàng 23K, hỗn hợp rượu Cristal Ros, Hennessy Ellipse và Grand Marnier Cent 50 năm tuổi được pha thêm sirô pha vàng lỏng, điểm nhấn là một viên kim cương nạm trên thanh khuấy ly. Giá tổng cộng là 3.000 USD. Thưởng thức xong món đồ uống có một không hai trên thế giới này, quý khách giữ lại chiếc ly và thanh khuấy làm kỷ niệm cho một lần ghé khách sạn Wynn - Las Vegas (Mỹ).

Mai Tai

Người quản lý đồ uống của khách sạn Merchant đã sáng chế ra cách thức độc đáo để pha món cocktail Mai Tai bằng cách sử dụng nguyên liệu chính là rượu rum Wray & Nephew đúng 17 năm tuổi. Do vậy, giá của nó cũng lên đến 1.400 USD/ly.

Diamond/Ruby Cocktail

Ghé thăm xứ sở sương mù và thành London cổ kính, du khách còn có cơ hội chọn cho mình một sợi sây chuyền có mặt kim cương trong khi thưởng thức ly cocktail thơm dịu, sóng sánh một màu đỏ say đắm ngay tại quầy bar Piano của khách sạn Sheraton Park Tower.

Khách sẽ tùy theo số tiền mang bên mình mà chọn viên đá quý lóng lánh từ 0,6 cara đến 2,6 cara. Dây chuyền kim cương được tính kèm với ly rượu nhẹ. Giá ly cocktail dao động từ 4.350 USD đến 19.000 USD, phụ thuộc vào viên kim cương nhỏ hay lớn chứ nguyên liệu pha cocktail cũng chỉ là rượu champagne Charles Heidsieck pha cùng cognac Remy Martin Louis XIII, thêm một chút rượu vỏ angostura và một viên đường.

High Roller Martini

Khách sạn The Capital Grille ở thành phố Las Vegas, Mỹ, thu hút khách hàng thích làm từ thiện với bộ sưu tập 27 loại cocktail khác nhau, giá 1.000 USD/ly. Chẳng hạn ly cocktail Gotham Martini có trang trí thêm ngọc trai, còn ly cocktail High Roller lại có nhẫn nạm kim cương... Mỗi một ly cocktail bán được, nửa số tiền sẽ được tự động chuyển vào tài khoản của tổ chức chống đói nghèo trên toàn thế giới Share our Strength.

The Red Ruby

Với 950 USD cho ly cocktail có viên đá ruby kèm theo, bạn sẽ được thưởng thức vodka Grey Goose hương cam, champagne Dom Perignon, rượu Hypnotiq, nước cam ép và nước ép lựu Pama ở nhà hàng Reserve, Chicago (Mỹ).

The Bentley Sidecar

Là ly cocktail đặc biệt không có sẵn trên thực đơn. Khách hàng quen của khách sạn The London NYC - New York (Mỹ) có thể đặt làm Sidecar theo công thức đồ uống của khách sạn Paris Ritz nổi tiếng pha rượu Hennessy Ellipse hảo hạng và nước ép trái cây. Giá 550 USD/ly.

The Ritz Sidecar

Khách sạn Rits ở Paris là nơi sáng tạo ra rất nhiều loại đồ uống tuyệt vời. Công thức pha chế đã được lan truyền khắp các nhà hàng sang trọng trên thế giới. Ngày nay, Rits giữ lại cho mình một loại cocktail độc quyền: nước trái cây được pha với rượu vang cất giữ từ những năm 60 của thế kỷ XIX. Hiện nay, khách sạn này cũng chỉ còn vài chai rượu đặc biệt loại này. Giá 515 USD/ly

Đ.K. (tổng hợp)
.
.