Những nghề độc đáo

Thứ Ba, 15/12/2015, 13:00
Trên thế gian này đang tồn tại những ngành nghề khác biệt, mang tính độc đáo hiếm người biết nhưng luôn đem lại nguồn lợi tức “khủng”. Đơn cử như những nghề tiêu biểu sau đây:

Xếp hành lý cho con trẻ đi cắm trại

Tại New York (Mỹ), do cuộc sống quá bận rộn nên nhiều bậc phụ huynh không có thời gian gói ghém đồ đạc cho con em mình, nhất là trong những dịp theo trường lớp đi dã ngoại hay cắm trại dài ngày.

Chuyên gia thu xếp hành lý B. Reich.

Nhạy bén trước thời cuộc, chị Barbara Reich đã thiết lập trang web cá nhân Resourceful Consultants chuyên tư vấn và cung cấp các dịch vụ tại gia, bao gồm cả việc thu xếp hành lý với giá biểu là 250 USD/giờ. Trung bình để gói ghém những thứ cần thiết cho 2 đứa trẻ đi xa nhà mất khoảng 4 tiếng đồng hồ.

Suy ra trong 8 giờ làm việc của một ngày bạn có thể kiếm được 2.000 USD. Mức thu nhập đầy mơ ước đối với bất kỳ ai.

"Sống thử" trong biệt thự sang trọng

Gia đình ông Gregor Mueller ở Đức gồm 2 vợ chồng cùng 4 người con, nhưng không bao giờ phải mất tiền mua sắm nhà cửa, cũng như luôn không có chỗ ở ổn định, bởi họ đang gắn bó với nghề chuyên sinh sống trong các ngôi nhà mới hoàn thiện đang chờ rao bán.

Gia đình ông G. Mueller thường xuyên được ở miễn phí trong nhà mới.

Điều kiện trước tiên là họ phải giữ nơi ở trong trạng thái hoàn hảo và ngăn nắp, không một "tì vết" giống như trên các trang quảng cáo bóng láng. Khi có khách xem nhà họ phải nhanh chóng rời đi vô điều kiện.

Theo quan điểm của giới kinh doanh bất động sản tại Đức, những biệt thự hay căn hộ từng có người cư ngụ bán chạy hơn so với các ngôi nhà còn thơm mùi vôi vữa.

Kim Dung (tổng hợp)
.
.