Những ngôi sao biến hình

Thứ Tư, 04/11/2009, 15:50
Thành đạt từ rất sớm, ngự trị trên đỉnh cao của nghề nghiệp nhưng các ngôi sao như Macaulay Culkin, Lindsay Lohan, Britney Spears, Drew Barrymore, Nicole Richie... lại vướng phải nhiều phiền toái do chính họ gây nên. Một số ít may mắn tìm cách thoát ra khỏi "hố trũng" nhưng số khác thì vẫn loay hoay trên con đường tìm lại thời hoàng kim của chính mình. Và cái họ có lúc này là một thân hình tàn tạ.

Macaulay Culkin

Hầu hết trẻ em trên thế giới đều yêu thích bộ phim “Home Alone” (Ở nhà một mình). Khán giả rất ấn tượng về một chú bé thông minh, tinh nghịch. Đó là lý do khiến cho diễn viên nhí Macaulay Culkin được nhiều người hâm mộ. Nhưng sự nghiệp của Macaulay Culkin dường như giậm chân tại chỗ mặc dù anh có tham gia một số phim khác như “The good son”, “Richie Rich”... Thành công của “Home Alone” 1 và 2 dường như "đóng đinh" lấy Macaulay.

Với khoản thù lao khổng lồ, Macaulay tụt dốc trên chính tiền tài và danh vọng của mình. Macaulay thừa nhận đã sử dụng ma túy và uống rượu từ nhiều năm. Không những thế, anh từng bị bắt vì tội tàng trữ ma túy. Macaulay là một trường hợp điển hình cho những ngôi sao thành công quá sớm nhưng lại trượt dài trong góc tối.

Britney Spears

Nữ hoàng nhạc pop Britney Spears cũng có tên trong danh sách "đen" với vô số scandal. Hẳn nhiều người còn lưu giữ hình ảnh một cô bé Brit lí lắc, dễ thương, đầy tài năng, từng làm ngẩn ngơ cả thế giới với ca khúc "Baby one more time".

Nếu đối chiếu với một Brit sốc nổi làm đám cưới hai lần trong một khoảng thời gian cực ngắn, vùi mình trong những đêm trắng thác loạn, cạo trọc đầu, say xỉn, lái xe quá tốc độ, béo ục ịch và lôi thôi khi ra đường... thì cô bé có hai bím tóc ngày xưa đã thực sự là quá vãng.

Nhưng điều may mắn là Brit đã biết nhìn ra con đường đúng. Cô nàng đã tự chấn chỉnh mình và hướng về niềm đam mê âm nhạc. Các tour diễn khiến Brit bận rộn. Đĩa đơn mới nhất mang tên "3" của cô vừa chiếm vị trí số 1 trên bảng xếp hạng của Billboard Hot 100. Brit đã sẵn sàng trở lại với sân khấu với hàng triệu người hâm mộ. Hy vọng quãng thời gian u tối trước đây đã qua hẳn.

Drew Barrymore

Nổi tiếng khi còn là một nhóc tì. Với vai trò diễn viên, người mẫu, nhà sản xuất, Drew thực sự được bước trên con đường trải thảm đỏ. Nhưng cô cũng không thoát khỏi vũng lầy với rượu, ma túy và thuốc lá. Điều trớ trêu là những scandal này diễn ra quá sớm. Drew từng tự thú: "Tôi sử dụng rượu lần đầu khi tôi 9 tuổi, bắt đầu hút xì gà rồi chuyển sang cocain năm 12. Tiệc tùng sáng tối là chuyện bình thường"...

Để sốc lại mình, cô đã mất rất nhiều công sức. Nhưng Drew đã thành công. Cô tránh xa được sự cám dỗ phù phiếm để trở lại là một nữ diễn viên tài năng, một nhà sản xuất đầy triển vọng.

Lindsay Lohan

Nữ hoàng rắc rối cũng có một xuất phát điểm tương tự. Sau phim “Confessions of a Teenage Drama Queen”, Lindsay chứng tỏ rằng mình là một tài năng mới của Hollywood. Và điều đó đã thành sự thực. Lindsay ngày một tỏa sáng với “Mean Girls”, “Just my luck”, “Georgia Rule”...

Tài năng diễn xuất của cô là món quà của Thượng đế ban cho nhưng trên chính đỉnh vinh quang, Lindsay lại tự đưa mình vào những rắc rối. Rượu, thuốc, tình yêu đồng tính... đã nhấn chìm cô bé xinh tươi ngày nào. Ngôi sao được cưng chiều của vương quốc điện ảnh bị chính những khán giả từng yêu mến tặng cho danh hiệu "Diễn viên sa đọa nhất". Lindsay ngày một thê thảm. Và rất ít người tin rằng cô có thể tìm lại được ánh hào quang thuở nào

Giang Khuê (tổng hợp)
.
.