Những người thuê trọ được thừa kế tòa nhà

Thứ Sáu, 30/09/2016, 14:40
Hơn 10 năm trước, ông Uri Gilad, một cư dân thành phố Tel Aviv, đô thị đông dân đứng hàng thứ 2 ở Israel, được thừa hưởng tòa nhà 5 tầng từ cha mẹ đã mất.

Ông cho cải tạo tòa nhà thành các căn hộ cho thuê nhằm lấy tiền trang trải cuộc sống rồi lại đi thuê căn hộ dành cho người độc thân ở ngoại vi thành phố, với giá rẻ hơn nhiều lần làm nơi tá túc trong những ngày cuối đời.

Tháng 5 vừa qua, ông Uri qua đời vì bạo bệnh. Một bà hàng xóm lâu năm của ông Uri đã tình cờ phát hiện ra bức chúc thư tại buồng chăm sóc trong bệnh viện mà ông Uri để lại. Theo đó, do độc thân không có người thừa kế, nên chủ nhân quyết định bàn giao miễn phí quyền sở hữu cả tòa nhà 7 căn hộ cho những người đang thuê trọ, ai đang ở căn hộ nào nghiễm nhiên trở thành chủ tài sản nơi mình sinh sống.

Những người thuê trọ đã nhất loạt tôn vinh vị ân nhân hiếm có của mình, bằng cách điền thêm họ Gilad vào giấy tờ chứng nhận quyền sở hữu nhà và đất ở.

Theo giới chuyên gia bất động sản, giá một căn hộ tương tự nằm trong quận trung tâm Neve Tzedek hiện thời không dưới 2 triệu shekel tiền Israel (ILS), tương đương 525.000 USD mỗi căn. Trong ảnh là 7 thùng thư của các gia đình giờ đã là các chủ nhân mới của tòa nhà.

X.Hiếu (theo Reuters)
.
.