Những nhà hàng kỳ lạ

Thứ Tư, 20/10/2010, 10:55
Trên thực tế, nguyên nhân thu hút thực khách đến với các nhà hàng không chỉ là đồ ăn. Chính vì vậy, không ít nhà hàng trên thế giới đã nghĩ ra nhiều chiêu thức lạ để lôi kéo khách hàng. Dưới đây là một số địa điểm ẩm thực đáng chú ý theo tiêu chí này.

Nhà hàng ở độ cao… 50 mét

Nhà hàng Dinner in the Sky tại Brussels (Bỉ) phục vụ bữa ăn trưa ngoài trời cho quý khách ở độ cao 50m.

Nhà hàng cần cẩu

Toàn bộ nhà hàng chỉ có một chiếc bàn lớn có thể bố trí cho 22 thực khách, chưa kể 3 đầu bếp, phục vụ bàn và người giới thiệu tiết mục. Tất cả sẽ tại vị trên chiếc ghế có thắt dây bảo hiểm, trước khi được một chiếc cần cẩu nâng lên trời...

Tổng trọng lượng của "nhà hàng" đặc biệt này nặng khoảng 2,2 tấn...

Nhà hàng… Toilet

Đài Loan lại nổi tiếng với nhà hàng có tên Modern Toilet Taipei được trang trí theo chủ đề... nhà vệ sinh. Tại đây, bát đĩa và ghế ngồi đều được làm dưới dạng... chiếc bồn cầu.

"Chúng tôi không chỉ bán đồ ăn, mà còn giúp cho mọi người có được tâm trạng vui vẻ. Thực đơn thật ra không có gì đặc biệt so với các nhà hàng khác, nhưng mọi người tới đây đều cảm thấy vui" - ông chủ Eric Wang giải thích như vậy về nhà hàng đặc biệt của mình.

Nhà hàng trẻ em

Kinderkookkafe là một nhà hàng đặc biệt nhất tại Amsterdam (Hà Lan). Tại đây, phục vụ bàn không phải là người lớn mà chỉ toàn trẻ em. Chúng không chỉ đóng vai trò mang phiếu thanh toán, mà còn chuẩn bị đồ ăn dưới sự giám sát của một đầu bếp người lớn. Thức ăn tại đây được đánh giá khá ngon, đặc biệt là món tráng miệng.

Những người ghé thăm nhà hàng đều rất vui lòng gửi lại một khoản thù lao phục vụ, một thực tế khác hẳn với các nhà hàng khác.

Nhà hàng cao nhất

Chacaltaya ski resort Cordillera là nhà hàng tại Bolivia, có độ cao tới 5.340m so với mực nước biển.

Nhà hàng dưới đáy biển

Khi ăn uống tại nhà hàng của khách sạn Hilton (Maldives), thực khách thường không rời mắt khỏi những con cá mập, cá đuối hay nhiều sinh vật hấp dẫn khác dưới đáy đại dương.

Đây là nhà hàng đầu tiên trên thế giới bao bọc toàn bằng kính, nằm dưới độ sâu 5m giữa một dải san hô. Khách hàng phải leo xuống một chiếc cầu thang hình xoắn ốc trước khi có thể đặt chân xuống nhà hàng chỉ có 14 chỗ ngồi này.

Nhà hàng thắng cảnh ngoài trời

Tại nhà hàng ngoài trời Ayers Rock (Australia), thực khách được phục vụ ăn tối giữa vùng sa mạc nằm ngay sát tảng đá nổi tiếng Uluru.

Nhà hàng nhỏ nhất thế giới

Nhà hàng nhỏ nhất thế giới này nằm tại thành phố Iisalmin (Phần Lan).

Trong một ngôi nhà nhỏ xíu chỉ rộng 8m2, phòng ăn của nhà hàng được bố trí tại một góc rộng 3,6m2.

Nhà hàng lớn nhất thế giới

"Rồng vua" - đó là cái tên hoàn toàn thích hợp với nhà hàng lớn nhất thế giới tại Thái Lan. Nơi đây có diện tích lên tới 33.400m2, tức là tương đương với diện tích của 4 sân bóng đá. Nhà hàng có thể phục vụ cùng một lúc 5.000 thực khách.

Mỗi ngày các đầu bếp tại đây phải chuẩn bị tới 24.000 các món ăn đa dạng khác nhau. Còn để đảm đương được công việc tại đây, cần phải có một đội ngũ phục vụ bàn lên tới 1.200 người

Quỳnh Lai (tổng hợp)
.
.