Những tác phẩm tinh xảo bằng vàng ròng

Thứ Tư, 18/05/2011, 21:40

Các tác phẩm tinh tế và lộng lẫy của nhà điêu khắc Đài Loan Ngô Thanh vừa ra mắt tại Triển lãm Cây vườn Quốc tế 2011, Sơn Tây, Trung Quốc.

Khách tới tham quan triển lãm (hiện đang diễn ra tại Tây An thuộc tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc) đều vô cùng thán phục những sản phẩm của trí tuệ và tài hoa của nhà điêu khắc vàng nổi tiếng người Đài Loan.

Đây là lần đầu tiên các tác phẩm điêu khắc nghệ thuật của ông được giới thiệu tại Trung Quốc. Rất sinh động và có những chi tiết tỉ mỉ, những chú bướm và chuồn chuồn trông như thật bay nhấp nhô quanh các cành cây, dây leo và hàng trăm chú kiến vàng bò trên mặt đất. Mỗi tác phẩm đều được chạm trổ tinh tế và công phu khiến người xem có thể nhìn rõ cả những cẳng chân của các chú kiến nếu họ nhìn bằng kính lúp.

Các tác phẩm nghệ thuật được trưng bày tại tầng 8 của Tháp Trường An, là địa điểm quan trọng nhất trong hội chợ. Việc chạm trổ bằng vàng là loại hình nghệ thuật hiếm hoi trên thế giới, bởi giá nguyên liệu cao và đòi hỏi tay nghề phải hết sức điêu luyện. Ngô Thanh được coi là một trong những người tiên phong trong lĩnh vực này ở Đài Loan

Lệ Thiện (tổng hợp)
.
.