Những trường đại học đào tạo ra nhiều tỉ phú nhất thế giới

Thứ Sáu, 13/06/2008, 15:00
Các trường đại học hàng đầu trên thế giới đều có những nét đặc biệt riêng. Có trường chuyên đào tạo những người ra làm nguyên thủ quốc gia song cũng có những trường chuyên đào tạo người ra để trở thành tỉ phú. Harvard là ngôi trường cung cấp 53 bằng cấp cho học viên và 50 tỉ phú của thế giới đều xuất thân từ ngôi trường này.

Tạp chí Forbes mới đây đưa ra bản thống kê những trường đại học có tỉ lệ sinh viên sau khi tốt nghiệp trở thành tỉ phú USD nhiều nhất thế giới.

Trường Harvard xứng đáng được xếp đầu trong danh sách các đại học danh tiếng nhất thế giới. Harvard là cơ sở giáo dục đại học lâu đời nhất và cũng là cơ sở giáo dục đại học đầu tiên ở châu Mỹ.

Harvard là ngôi trường cung cấp 53 bằng cấp cho học viên. 50 tỉ phú của thế giới đều xuất thân từ ngôi trường này. Giám đốc điều hành Microsoft, Steve Ballmer hay Thị trưởng thành phố New York, Michael Bloomberg đều là cựu sinh viên nổi tiếng nhất hiện nay của Harvard.

Harvard bỏ xa Trường đại học Stanford phía sau với 30 tỉ phú. Tuy nhiên, Stanford là trường có diện tích lớn thứ hai trên thế giới và có chương trình đầy đủ cho sinh viên đại học cũng như học viên sau đại học, cùng với một trung tâm y khoa nổi tiếng và nhiều trung tâm nghiên cứu và dự án phục vụ. Stanford nằm trong nhóm những trường tốt nhất của Mỹ.

Theo sát Stanford là Trường đại học Pennsylvania với 27 tỉ phú. Pennsylvania là một thành viên trong hệ thống Ivy League với thế mạnh về các ngành khoa học cơ bản, nhân chủng học, luật học, y dược, giáo dục học, kỹ thuật và kinh doanh. Pennsylvania rất tự hào vì đã là chiếc nôi nuôi dưỡng những nhân vật xuất chúng như ông vua trái phiếu Michael Milken hay người sáng lập Tập đoàn SAC Capital, Steven Cohen.

Harvard - trường đại học lâu đời và nổi tiếng nhất hiện nay (trái). Đại học Yale - ngôi trường đào tạo George W.Bush và vợ chồng Bill Clinton.

Yale cũng là một trong những trường đại học hàng đầu của Mỹ. Không kể những nhân vật quyền lực như Tổng thống George W. Bush, cựu Tổng thống Bill Clinton, hay Thượng nghị sĩ đang nhăm nhe chức nữ tổng thống đầu tiên của Mỹ, bà Hillary Clinton thì Yale còn có đến 19 tỉ phú từng theo học tại trường này. Họ là Billie Yalies, Stephen Schwarzman hay Chủ tịch Công ty Sears - Eddie Lampert.

Ngoài ra còn có nhiều lựa chọn sáng giá khác cho con cái. Có thể là Trường đại học Columbia (15 tỉ phú), Princeton (13 tỉ phú), New York (10 tỉ phú)...

Tựu chung thì tất cả những trường đại học danh tiếng đều có chung những đặc điểm như chất lượng giáo dục tuyệt vời, các chương trình học hiện đại và hiệu quả, tính chọn lọc cao. Do đó, việc được chọn vào học tại các trường đại học này cực kỳ khó khăn.

Tuy nhiên, học viên của những trường này được đảm bảo là những người ưu tú nhất, đặc biệt thông minh và có tố chất để trở thành những người tài giỏi

Đan Kô (Tổng hợp)
.
.