Nicole Kidman trong vai trò đại sứ thiện chí của Liên hiệp quốc

Thứ Ba, 31/10/2006, 08:00
Được chỉ định làm Đại sứ thiện chí cho Quỹ phát triển dành cho phụ nữ, Unifem, của Liên Hiệp Quốc vào đầu năm nay, Nicole Kidman muốn “tiếp xúc với mọi người, lắng nghe những câu chuyện của họ và cũng để tự giáo dục bản thân”.

Ngôi sao Hollywood Nicole Kidman đến Pristina vào ngày 14/10 vừa qua và được người dân địa phương chào đón tưng bừng. Cô phát biểu: “Tôi có mặt tại đây (Kosovo) để tìm hiểu xem tôi có thể giúp được gì cho các bạn trong thời gian cực kỳ khó khăn này”.

Nicole Kidman, 39 tuổi, được chỉ định làm Đại sứ thiện chí cho Quỹ phát triển dành cho phụ nữ, Unifem, của Liên Hiệp Quốc vào đầu năm nay. Đây là chuyến xuất ngoại đầu tiên của cô trong vai trò này. Ngôi sao cho biết cô đến Kosovo để “tiếp xúc với mọi người, lắng nghe những câu chuyện của họ và cũng để tự giáo dục bản thân”.

Ngày 15/10, Kidman đến vùng Djakovica, nơi có khoảng 1.000 người mất mạng trong suốt cuộc xung đột đẫm máu năm 1998 và 1999. Theo luật pháp quốc tế, Kosovo vẫn còn là một tỉnh của Sebia, nhưng được Liên Hiệp Quốc cai quản sau khi lực lượng Serb bị trục xuất năm 1999, buộc họ chấm dứt cuộc chiến đàn áp dã man dân tộc Albanie đòi độc lập.

Quỹ Unifem đã tiến hành một số dự án nghiên cứu tác động của cuộc chiến đối với phụ nữ và vai trò của họ trong hòa giải dân tộc. Vận mệnh tương lai của Kosovo với 2 triệu người đang lâm vào tình trạng nguy ngập: trong khi dân tộc Albanie muốn có độc lập trọn vẹn cho tỉnh, thì chính quyền Serb muốn kiểm soát họ 

Diên San (Tổng hợp)
.
.