Nữ dẫn chương trình dự báo thời tiết mắc hội chứng Down

Thứ Sáu, 24/03/2017, 09:35
Melanie Segard, phụ nữ trẻ 21 tuổi người Pháp mắc hội chứng Down, khi còn nhỏ từng được trị liệu theo phương pháp đặc biệt để cải thiện các kỹ năng vận động và phát âm, trở thành người dẫn chương trình dự báo thời tiết trên kênh truyền hình France 2 sau một chiến dịch trên mạng xã hội Facebook nhận được sự ủng hộ từ hơn 200.000 người.

Chiến dịch Facebook có tên gọi "Melanie peut le faire" (Melanie Segard có thể làm điều đó) được tổ chức từ thiện Unapei phát động trong nỗ lực nâng cao nhận thức mọi người về cuộc sống bị cô lập của bệnh nhân Down trong xã hội.

Melanie Segard được huấn luyện dẫn chương trình dự báo thời tiết.

Melanie Segard nói lên cảm nghĩ của mình: "Tôi là người khác biệt, song tôi muốn chứng minh cho mọi người thấy rằng tôi vẫn có thể làm nhiều điều". Trước khi chính thức dẫn chương trình, Segard được tổ phụ trách thời tiết của kênh France 2 huấn luyện trong vòng 4 ngày về biểu đồ số trên nền tường xanh.

Nathalie Rihouet, lãnh đạo Phòng Thời tiết của France Televisions, phát biểu với tờ Le Parisien: "Segard không thể đọc tin hay viết. Mục tiêu của chúng tôi là giúp cho cô cảm thấy được hội nhập xã hội". Trong thời gian huấn luyện ngắn ngày, Segard luôn được người anh trai 27 tuổi Cyril kèm sát để động viên. Không chỉ có France 2 mà kênh tin tức BFMTV còn ngỏ lời mời Segard.

Tuy nhiên, công việc dẫn chương trình dự báo thời tiết trên truyền hình chưa là giấc mơ cuối cùng của Melanie Segard. Cô còn muốn trở thành nghệ sĩ trang điểm.

An An (theo Le Parisien)
.
.