Nữ diễn viên cao niên nhất được trao giải Oscar danh dự

Thứ Tư, 07/07/2021, 09:00
Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Hoa Kỳ (AMPAS) vừa công bố danh sách những người được trao giải Oscar Danh dự của năm 2021, trong đó có diễn viên người Na Uy Liv Ullmann, 82 tuổi, trở thành nữ diễn viên cao niên nhất nhận được phần thưởng cao quý này.

Bà L. Ullmann sinh vào cuối năm 1938 tại Tokyo (Nhật Bản) trong một gia đình người Na Uy. Tới cuối thập niên 1950, L. Ullmann xuất hiện trên sàn diễn sân khấu Na Uy, rồi được đạo diễn Thụy Điển nổi tiếng Ingmar Bergman (1918-2007) chọn làm diễn viên cho các bộ phim của ông… Trong hơn nửa thế kỷ hoạt động nghệ thuật, diễn viên L. Ullmann đã tham gia đóng và đạo diễn hàng trăm tác phẩm điện ảnh và truyền hình, được trao 1 giải Quả cầu vàng; 2 đề cử giải Oscar, 2 đề cử giải BAFTA… Ngoài tiếng Na Uy, nữ diễn viên kỳ cựu L. Ullmann còn nói được nhiều ngoại ngữ khác gồm Thụy Điển, Anh, Pháp, Đức và Italy.

Được biết, giải Oscar Danh dự - 2021 được trao vào ngày 15-1-2022 tại Los Angeles (Mỹ). Giải Oscar Danh dự được lập ra nhằm tôn vinh sự cống hiến trọn đời cho bộ môn nghệ thuật thứ 7. Giải thưởng này chỉ do các thành viên thuộc Hội đồng Thống đốc là cơ quan quản lý và giám sát của AMPAS bình chọn, chứ không phải do tất các các thành viên AMPAS đề cử như những giải Oscar khác.

X.Hiếu (Theo THR)
.
.