Nữ tiểu thuyết gia giàu nhất thế giới

Thứ Bảy, 01/05/2021, 09:48
Kể từ đầu tháng 4-2019 đến nay, trên bảng xếp hạng Bloomberg Billionaires Index (BBI) chuyên về những người giàu nhất thế giới, đã ghi nhận nữ tiểu thuyết gia người Mỹ MacKenzie Scott, 51 tuổi, đang sở hữu số tài sản trị giá 60,2 tỉ USD, như là "Nữ tiểu thuyết gia giàu nhất thế giới"; đồng thời cũng là người phụ nữ giàu thứ 3 và là người giàu thứ 21 trên thế giới tính đến thời điểm hiện nay.

Số tài sản mà bà M. Scott có được, dựa trên phần được chia là 4% tổng số cổ phần tại hãng bán lẻ trực tuyến khổng lồ Amazon.com.Inc, khi ly hôn với người chồng cũ là siêu doanh nhân Jeff Bezos sau 1/4 thế kỷ chung sống.

Trong lĩnh vực văn học, nữ văn sĩ M. Scott đã vinh dự được trao phần thưởng danh giá là Giải thưởng Sách Mỹ (ABA) về cuốn tiểu thuyết đầu tay "The Testing of Luther Albright" (Thử nghiệm của Luther Albright), phát hành vào năm 2005.

Ngoài ra nữ tiểu thuyết gia M. Scott còn là một nhà từ thiện nổi tiếng, đã ký cam kết hiến tặng tối thiểu phân nửa tài sản cho chiến dịch thiện nguyện Giving Pledge - do vợ chồng siêu tỉ phú Mỹ Bill Gates khởi xướng. Chỉ riêng trong năm 2020, bà M. Scott đã quyên góp được 5,8 tỉ USD là khoản đóng lớn nhất của một cá nhân cho các tổ chức từ thiện.

T.Hường (Theo BBI)
.
.