Nữ võ sĩ cao niên nhất thế giới

Thứ Bảy, 02/03/2019, 15:57
Cụ bà Silvia Torres người Mỹ gốc Cuba, tuy đã 91 tuổi nhưng vẫn đều đặn "chạy vì sức khỏe" mỗi buổi sáng dọc theo các con phố ở Miami (tiểu bang Florida). Kế đến là các động tác khởi động cơ bản, rồi cụ S. Torres xỏ găng vào và bắt đầu những giờ tập đấm bốc trong salon riêng của mình… Công việc này cứ lặp đi lặp lại 6 ngày trong một tuần và trong suốt hơn nửa thế kỷ nay.

Tuy chỉ cao có 1,58m và nặng 60kg, nhưng những cú đấm điêu luyện của cụ S. Torres có thể hạ đo ván bất kỳ một địch thủ "to gan" nào dám thách đấu. Không như nhiều võ sĩ tên tuổi khác, nữ huấn luyện viên kỳ cựu sử dụng thành thạo cả 2 tay, cú đấm bằng tay trái của cụ cũng nguy hiểm không kém gì tay phải.

Cụ S. Torres sinh tại đảo quốc Cuba vào đầu năm 1928. Mồ côi cả cha lẫn mẹ ngay từ năm 6 tuổi và được một võ sĩ nhà nghề nhận làm con nuôi. Trong thập niên 40 của thế kỷ trước, môn thể thao đấm bốc chuyên nghiệp rất thịnh hành tại Cuba, thậm chí có cả giải thưởng dành cho nữ giới với đủ mọi thứ hạng khác nhau. Khi ấy cụ S. Torres là nhà nữ vô địch tuyệt đối trong 2 mùa giải kế tiếp, với mỗi giải thi đấu vòng tròn trong một giai đoạn kéo dài tới 5 năm.

"Thể thao giúp tôi ổn định sức khỏe của mình trong nhiều thập niên nay. Tôi vẫn chưa cảm thấy tuổi già đã đến, cũng như tôi không bị ốm đau gì hết. Sẽ còn nhiều võ sĩ nữa phải vã mồ hôi hột với tôi…", cụ S. Torres giãi bày trước khi bước vào một hiệp đấu mới.

Thu Hường (theo Prensa Latina)
.
.