Nửa thế kỷ chu du khắp hành tinh

Thứ Hai, 06/07/2015, 09:20
Trong ảnh là ông Albert Podell, 77 tuổi, quốc tịch Mỹ, chụp cùng các thổ dân người Papua New Guinea ở phía nam Thái Bình Dương nhân kết thúc chuyến chu du vòng quanh thế giới của mình kéo dài đúng nửa thế kỷ, được Sách Kỷ lục Guinness niên giám 2015 ghi nhận như là “Người đi qua tất cả các quốc gia trên hành tinh trong thời gian lâu nhất”.

Vốn là người đam mê sưu tập tem ngay từ nhỏ, năm 6 tuổi cậu bé Albert đã sở hữu bộ sưu tập tem của 196 quốc gia trên thế giới, cùng ước nguyện cháy bỏng là được đặt chân đến tất cả những nơi ấy.

Tháng 4/1965, A. Podell, lúc đó 27 tuổi, bắt đầu lái xe sang Ottawa (Canada), bắt đầu cuộc hành trình. Ông đã lần lượt đi qua tất cả các quốc gia trải dài trên cả 5 châu lục với tổng cộng 300.000USD phí tổn đi đường.

Tháng 4/2014, sau khi dừng chân tại điểm cuối cùng trên đảo New Guinea thuộc châu Đại Dương, nhà phiêu lưu kỳ cựu A. Podell trở về Mỹ và cho phát hành cuốn sách “Around The World in 50 Years” (50 năm vòng quanh thế giới), kể lại quá trình chinh phục 5 châu nhiều gian truân của mình, trở thành ấn phẩm dạng best-seller trên thị trường Mỹ.

Q.Long (theo National Geographic)
.
.