Núi Phú Sĩ bằng... vằng ròng

Thứ Tư, 21/08/2013, 09:45

Nhân dịp ngọn núi Phú Sĩ, một trong những biểu tượng nổi tiếng của xứ sở Mặt trời mọc được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của LHQ (UNESCO) chính thức công nhận là Di sản văn hóa thế giới vào ngày 22/6 vừa qua, nhà kim hoàn nổi tiếng người Nhật Bản Ginza Tanaka đã chế tác một mô hình núi Phú Sĩ thu nhỏ bằng vàng ròng nguyên khối.

Sản phẩm biểu tượng cấu thành từ 3.776g vàng nguyên chất 24K, với kích thước cao 11cm, rộng 22cm và đường kính là 31cm. Kể từ ngày 3/8 vừa qua, tượng núi Phú Sĩ bằng vàng ròng đã được rao bán trên trang đấu giá trực tuyến eBay, cùng mức khởi điểm tương đương với giá vàng hiện thời trên thị trường quốc tế là 222.000 euro không tính công chế tác.

Theo người đại diện thay mặt cho nghệ nhân G. Tanaka, thì số tiền thu về sẽ được hiến tặng cho một quỹ từ thiện có trụ sở đặt tại cố đô Kyoto, để trợ giúp những nạn nhân của thảm họa nổ nhà máy điện nguyên tử ở Fukushima hơn 2 năm trước.

Được biết, núi Phú Sĩ  cao 3.776,24m là núi cao nhất ở Nhật Bản. Núi Phú Sĩ cùng với núi Tate thuộc tỉnh Toyama và núi Haku ở địa bàn giáp ranh 3 tỉnh tỉnh Gifu, Fukui và Ishikawa, là 3 ngọn “núi Thánh” trong Thần đạo Nhật Bản

T.Hồng (theo Reuters)
.
.