Núi chết

Thứ Năm, 09/02/2012, 11:10

Núi Chết còn được biết đến như một cao nguyên có từ năm 1079 tại miền Bắc Urals, Kholat Sjahyl.

Sở dĩ nó có tên Núi Chết là bởi người dân địa phương muốn chứng tỏ cái tên đó hoàn toàn đúng với những gì đã xảy ra. Trong số những cái chết bí ẩn đã xảy ra ở đây, cho đến nay, người ta vẫn truyền nhau câu chuyện thương tâm về một tai nạn khủng khiếp xảy ra vào tháng 2/1959. Đó là khi một đoàn khách du lịch của Học viện Bách khoa Urals dựng lều trại trên sườn núi để nghỉ, thì chỉ vài ngày sau, tất cả đều chết mà không ai tìm được nguyên nhân do đâu. Khám nghiệm tử thi, tất cả nạn nhân đều xuất hiện những vạch đỏ hằn sâu trên da thịt.

Vào tháng 7/1987, một đoàn du khách hiếu kỳ đến chơi vùng Núi Chết cũng đã thiệt mạng một cách khó hiểu. Theo các cư dân địa phương, hướng dẫn viên đoàn người này thoát chết trở về kể rằng đang đêm khi bước đi, tất cả bỗng lăn đùng ra trên cỏ vì hít phải một luồng khí độc. Khi về nhà, anh ta cũng không hiểu tại sao mình lại thoát chết. Sau đó, vào những năm 1989, 1992, 1994, 2002, 2007…, cũng có từng cá nhân và đoàn thám hiểm tử vong một cách bí ẩn tại vùng Núi Chết này.

Nhiều người đã bỏ mạng tại Núi Chết nhưng nguyên nhân tử vong chưa có lời giải. Mặc dù đã có những giả thuyết như tất cả đều bị sét đánh, đĩa bay tấn công hay vì nạn nhân đã "nghỉ ngơi" tại nơi đã diễn ra các cuộc thử nghiệm vũ khí nhưng chẳng ai có thể chứng minh được rằng chúng là đúng. Duy có một điều lạ, là khi khám nghiệm tử thi thì người ta thấy tất cả các nạn nhân đều có những vạch đỏ trên da và các nhà khoa học khẳng định họ bị thương từ bên trong.

Các nhà khoa học cũng nghi ngờ những người này đã bị xuất huyết theo kiểu mạch máu bị nổ tung vì áp suất bên trong rất cao. Tuy nhiên, đây cũng chỉ là giả thuyết được đặt ra. Cho đến thời điểm tháng 1/2012, nhiều khoa học gia hiện vẫn tiếp tục đến vùng đất chết này để nghiên cứu, tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến những cái chết kỳ lạ và khó hiểu đã xảy ra. Hiện nay, vùng Núi Chết cũng là nơi thu hút nhiều du khách thế giới đến tham quan

Nguyễn Hưng (theo Discovery, Reuters)
.
.