Oprah Winfrey và cuộc chia tay đầy tốn kém

Thứ Hai, 24/11/2008, 15:00
Oprah Winfrey 53 tuổi, có tất cả, trừ tình yêu. Cuộc tình 21 năm có lẻ của bà với Stedman Graham chẳng những không đem lại cho bà mụn con nào mà còn lấy đi của bà số tiền khổng lồ: 300 triệu USD. Đó là “vị đắng tình yêu” mà bà phải “ngậm bồ hòn” trả cho người tình để “làm ngọt”...

Ngôi sao truyền hình Mỹ Oprah Winfrey đã đồng ý chi cho Stedman Graham hơn 300 triệu USD sau khi từ bỏ mối tình kéo dài 21 năm của họ. Sở dĩ Oprah buộc lòng phải cho Stedman một số tiền quá lớn như vậy là để mua lấy sự im lặng của ông ta, vì Stedman có khả năng sẽ tiết lộ những chi tiết bất lợi, ảnh hưởng không tốt đến thanh danh và sự nổi tiếng về các hoạt động nhân đạo của bà.

Oprah Winfrey biết được các nhà sản xuất sẵn sàng trả hàng triệu USD để người tình 56 tuổi này viết về quãng thời gian ông đã từng sống với bà, về mối quan hệ thân mật của bà với Gayle King. Ngoài ra, Stedman cũng có thể tiết lộ các bí mật về chuyện ăn uống của Oprah, sẽ làm cho bà bối rối hơn trước thực trạng tăng cân không kiểm soát được.

Đây không phải là lần đầu tiên Oprah bị áp lực phải chi ra một số tiền lớn trong gia tài khổng lồ của mình để ngăn Stedman không tung hê chuyện “thâm cung” của họ trước dư luận. Được biết thỉnh thoảng bà vẫn phải mua quà và cho tiền ông vào bất cứ lúc nào quan hệ giữa hai người không “cơm lành canh ngọt”. Hễ Stedman dọa sẽ bỏ nhà đi là Oprah lại phát hoảng, lập tức chi tiền cho tình nhân.

Chuyện này diễn ra đã nhiều lần. Về phía Stedman, các bạn bè thân của ông bảo đảm rằng mối tình của Oprah đối với ông vẫn quan trọng hơn cả, cho dù họ không còn ở với nhau.

Nói gì thì nói, chỉ việc nghĩ tới những lời đề nghị viết cuốn sách cũng đủ làm cho bà đứng ngồi không yên, đã đến nông nỗi này Oprah thấy chẳng còn tin  được ai nữa. Mà đâu chỉ có Stedman; bố bà – ông Vernon và cháu gái bà – Alisha Hayes cũng đang lăm le chĩa mũi dùi vào bà.

Riêng bố bà, ông Vernon đã rao bán cuốn hồi ký nhan đề “Những chuyện chưa hề nói cho các nhà xuất bản”. Quyển sách nói rằng, hồi nhỏ Oprah là một đứa trẻ ngỗ ngược, bất trị, rằng bà đã sống buông thả để rồi có con (bị chết) khi bà mới 14 tuổi.

Nói chung, đó là cuốn sách nhằm bôi nhọ uy tín của bà và không có một bằng chứng nào xác thực, nhưng đã khiến cho bà rất khổ tâm. Đó là chưa kể một nhân viên cũ của bà tên Keifer đã lén ghi âm những cuộc nói chuyện của Oprah với viên quản lý của bà.

Tuy Oprah và Stedman chưa chính thức làm đám cưới, nhưng theo luật California, cuộc sống chung 21 năm của họ vẫn được công nhận trước tòa án, nghĩa là Stedman có quyền được hưởng một phần lớn trong tài sản 1,9 tỉ USD của Oprah. Đầu năm nay, tạp chí Forbes ước tính rằng, Oprah đã kiếm được hơn 325 triệu chỉ riêng trong năm 2006 với ngành kinh doanh khổng lồ và các đế quốc bất động sản của bà.

Tài sản của bà bao gồm show truyền hình trên khắp thế giới, một chương trình phát thanh, các tạp chí và sự thành công vượt bậc của show The Color Purple. Bà cũng có lợi tức riêng trong các show truyền hình của Tiến sĩ Phil McGraw và bếp trưởng truyền hình Rachel Ray.

Các khoản đầu tư bất động sản thênh thang của bà gồm có các ngôi nhà trên khắp nước Mỹ và Canada, kể cả tòa biệt thự trị giá hàng triệu USD ở California mà bà chia sẻ với người tình cũ. Khi hai người chia tay, họ vẫn tiếp tục sống trong ngôi nhà mang tên “Đất hứa” có 10 phòng ngủ, cho dù phòng ai nấy ở.

Chưa hết, hai ông bà sẽ còn chia nhau cả... lũ chó  gồm 4 con nữa. Oprah vốn thương những con chó này như con đẻ, bà có thể bị suy sụp nếu bị lấy mất chúng.

Về tài sản, bà rất sung túc: Tài sản của Oprah gồm một tòa nhà ở California trị giá 62 triệu USD, một ở Hawai trị giá 27 triệu USD, một ở Vancover trị giá 21 triệu USD, chung cư ở bờ biển Miami, nhà ở New Jersey và nhà trượt tuyết ở Colorado. Oprah có 90% cổ phần trong Hãng Harpo Production.

Hãng này bao trùm các hoạt động kinh doanh về vô tuyến truyền hình, radio và các tạp chí. Chỉ riêng tạp chí O của bà đã thu lời hơn 174 triệu USD mỗi năm. Bà còn có Công ty Chicago góp phần nâng cao tên tuổi Oprah để mọi người đều biết tiếng. Nữ hoàng talk show này có cả một garage mênh mông chứa các loại xe sang trọng và cổ điển, cộng thêm một máy bay sang trọng loại Gulfstream.

Nhưng sự đời cũng nhiều cái oái oăm. Khi cuộc tình của Oprah tan vỡ thì cũng là lúc có tin đồn bà cầu xin ông Stedman quay lại. Rằng hai người đã “làm lành” với nhau, tay trong tay, và còn lên kế hoạch hàn gắn cuộc đổ vỡ bằng một chuyến đi “trăng mật” lãng mạn. Chuyến đi đó dài 2 tuần ở một thiên đàng du lịch trong một biệt thự trên bãi biển Hawai trị giá 17 triệu USD...

Tuyết Lan(theo New Ideas)
.
.