Oprah và Bono đóng góp vào cuộc chiến chống AIDS

Thứ Năm, 26/10/2006, 08:30

Ngày 12/10, Oprah Winfrey và nhạc sĩ rock nhân đạo Bono của ban nhạc U2 đi mua sắm tại Chicago để quảng bá cho loại sản phẩm mới (quần áo, đồ trang sức, đồ dùng) được chào bán để kiếm tiền giúp đỡ chương trình chống AIDS ở châu Phi.

Sắp tới đây hàng chục sản phẩm “Product Red”, kể cả phiên bản đặc biệt iPod màu đỏ, sẽ được chào bán bởi các hãng Gap Inc., Apple Computer Onc., Motorola Inc., Converse Inc., và Emporio Armani.

Một phần doanh thu từ chương trình này sẽ được tặng cho Quỹ Toàn cầu, một tổ chức chống AIDS, lao phổi và sốt rét. Bono nói: “Bây giờ, khi bỏ tiền ra mua quần jean hay áo thun tức là bạn đã giúp cho 10 phụ nữ châu Phi có được thuốc chữa cho con cái họ bị nhiễm HIV”. Riêng Hãng Apple sẽ đóng góp 10USD từ tiền bán mỗi thiết bị nghe nhạc iPod mới màu đỏ của mình cho Quỹ Toàn cầu.

Sau khi mua sắm tại cửa hàng Gap, cặp Oprah & Bono men theo đại lộ Michigan đến cửa hàng Apple mua một máy iPod màu đỏ, thiết bị nghe nhạc đầu tiên do Công ty Cupertino, đặt trụ sở tại California, thiết kế để bán lấy tiền giúp các chương trình chống AIDS. Cả hai ngôi sao nhân ái cùng dừng chân ở hai cửa hàng Armani và Motorola.

Theo Doug Piwinski, người phát ngôn về "sản phẩm đỏ" cho đến bây giờ, sáng kiến được khởi động vào mùa xuân năm nay tại Anh - đã kiếm được hơn 12 triệu USD cho các chương trình AIDS của châu Phi. Chỉ riêng với mặt hàng iPod của Apple, Quỹ Toàn cầu đã nhận được hàng triệu USD (năm 2005 Apple bán được 14 triệu thiết bị nghe nhạc số này).

Bono tỏ ra rất xúc động trước các nỗ lực của hệ thống cửa hàng bán lẻ dành cho chiến dịch từ thiện. Hệ thống bán lẻ Gap, đặt trụ sở tại San Francisco, có một cửa hàng 4 tầng ở Chicago được trang trí với những biểu ngữ toàn màu đỏ. Apple cũng lên kế hoạch thắp sáng cửa hàng của mình ở New York với màu đỏ.

Các ngôi sao Hollywood như Jennifer Garner, Penelope Cruz và Don Cheadle nằm trong số các sao sau cùng gia nhập “đội quân” những người nổi tiếng đi mua sắm quần áo ở hệ thống Gap để gây quỹ giúp cho chương trình AIDS ở châu Phi. Họ tự nguyện khoác vào người quần áo và hàng hóa trong chiến dịch của tổ chức từ thiện Red - một sáng kiến được đồng sáng lập bởi Bono của ban nhạc U2.

Diễn viên giành được đề cử Oscar - Cheadle nói: “Mọi người mặc quần áo và biết rằng họ đang làm điều gì đó cho thế giới. Đó là cách lý tưởng nhất để kết hợp thời trang và hoạt động xã hội”

Diên San (Tổng hợp)
.
.