Phải chăng tôi đã cải lão hoàn đồng?

Thứ Tư, 26/10/2011, 18:00

Tôi sinh ra và lớn lên ở Ba Đông, Phù Cừ, Hưng Yên - một miền quê nhãn nổi tiếng ở vùng đồng bằng Bắc Bộ bên tả ngạn sông Hồng...

Năm 1949, tôi tham gia cuộc kháng chiến chống Pháp lúc vừa tròn 16 tuổi, đã trải qua hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ.

Trong hơn 35 năm công tác, tôi đã có những kỷ niệm không thể nào quên "Gặp Bác Hồ mùa xuân năm 1951" (Báo Sài Gòn giải phóng số kỷ niệm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9/2002, Báo ANTG  (tháng 2/2008).

Những năm tháng gian khổ của hai cuộc chiến tranh đã làm cho sức khỏe của tôi bị giảm sút nghiêm trọng.

Năm 1985, tôi về hưu lúc mới 53 tuổi với bản kết luận của Hội đồng giám định Y khoa:

- Mắt phải 0/10. Mắt trái 1/10.

- Viêm xoang mãn tính.

- Viêm loét hành tá tràng.

- Viêm đại tràng mãn tính và lại thêm trĩ nội độ 4.

Hồi đó tôi chỉ nặng khoảng 40kg, thần kinh rất kém, đi xe đạp xuống dốc Thanh Niên (Hà Nội) phải dắt bộ…

Vậy mà từ một cơ thể ốm yếu và đầy bệnh tật, sau gần 26 năm về hưu, tôi vẫn khỏe mạnh, minh mẫn, năng động và rất yêu đời.

Phải chăng đây là kết quả của cả một quá trình phấn đấu chiến thắng bệnh tật. Tôi đã tạo cho mình một cách nghĩ, một cách sống thanh thản, lao động và sáng tạo không theo một công thức nào có sẵn.

Tôi đã học hỏi, nghiên cứu, sưu tầm và sử dụng một số thảo dược và thực phẩm có tác dụng tăng cường sinh lực và tạo sức đề kháng cho cơ thể.

Nhờ lao động rèn luyện bản thân, sử dụng những thực phẩm sạch có nguồn năng lượng cao, sức khỏe của tôi đã dần dần hồi phục, trọng lượng cơ thể ở mức trung bình 60kg và không bao giờ để cho to bụng.

Tôi đã lao động không biết mệt trên các vườn cây trong trang trại nhỏ của mình, và có thể thức trắng nhiều đêm để làm việc mà không thấy mình xuống sức. Trong nhiều năm qua, tôi đã đi hàng trăm ngàn cây số bằng xe máy và lái xe ôtô mấy chục ngàn cây số. Bây giờ tôi vẫn đi xe máy mỗi ngày.

Sắp bước sang tuổi 79 nhưng tôi cảm thấy mình tràn đầy sinh lực của tuổi thanh niên. Tôi muốn chia sẻ niềm vui và kinh nghiệm cùng các bạn.

Tôi không mơ trường sinh
Ước mong đời trường thọ
Sống vui và có ích
Yêu mình và yêu người.

Hãy nhớ lời đức Phật dạy: "Tài sản lớn nhất của một đời người là sức khỏe và trí tuệ"

Quốc Phong (ĐT 0982.156248)
.
.