Pháp: Cấm học sinh tiểu học dùng điện thoại di động

Thứ Hai, 02/07/2018, 13:49
Vào ngày 27-6 vừa qua, ông Jean-Michel Blanquer, đương kim Bộ trưởng Bộ Giáo dục Cộng hòa Pháp đã cho báo giới biết, rằng kể từ năm học mới thuộc niên khóa 2018 - 2019, tất cả các học sinh tiểu học sẽ bị cấm sử dụng điện thoại di động khi tới trường, bảo đảm sự nghiêm túc cần có trong môi trường sư phạm.

Theo thống kê chưa đầy đủ, hiện có tới hơn 90% trẻ em Pháp trong độ tuổi tới trường đang dùng điện thoại di động thường xuyên (ảnh); riêng các em ở lứa từ 12 tuổi trở lên đều được phụ huynh trang bị điện thoại thông minh cho… tiện dụng(!).

"Điện thoại di động là một tiến bộ công nghệ không thể phủ nhận, nhưng không nên biến thành thứ phương tiện độc chiếm cuộc sống của chúng ta - Bộ trưởng J. Blanquer nhấn mạnh - Bạn không thể bước vào thế giới công nghệ, nếu bạn không biết đọc, biết viết, biết suy nghĩ, biết cách tôn trọng người khác, hay kỹ năng làm việc theo nhóm…

 Ngoài ra mặt trái của việc trẻ em và thanh thiếu niên sử dụng điện thoại thông minh, vô hình trung làm trầm trọng thêm sự lạm dụng trên mạng Internet, cũng như làm suy yếu khả năng giao tiếp xã hội của con trẻ".

Được biết, chủ đề học sinh tiểu học không sử dụng điện thoại di động là một trong những điểm nhấn, thuộc cương lĩnh tranh cử của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron khiến ông giành chiến thắng hơn một năm trước.

X.Hiếu (theo AFP)
.
.