Pháp: Đánh thuế môi trường lên giá vé máy bay

Thứ Năm, 07/11/2019, 16:43
Ông Jean-Baptiste Djebbari, đương kim Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Cộng hòa Pháp vừa cho báo giới biết, rằng kể từ đầu năm 2020 tới đây sẽ thu "thuế xanh" (thuế môi trường) trong cơ cấu giá vé được bán tại các sân bay trên toàn quốc, áp dụng với tất cả các đường bay trong nước cũng như quốc tế.

Theo đó mức thuế thấp nhất là 1,5 euro, tương đương 1,65 USD cho vé hạng phổ thông (Economy Class) trên các tuyến bay nội địa và châu Âu, cao nhất là 18 euro (20 USD) đối với vé hạng nhất (First Class) và hạng thương gia (Business Class) trên các đường bay bên ngoài lục địa châu Âu.

"Khoản thu được mỗi năm từ sắc thuế mới ước tính vào khoảng 180 triệu euro (200 triệu USD), sẽ được dùng để đầu tư cho các dự án giao thông thân thiện với môi trường, nhất là các tuyến xe lửa cao tốc chạy điện", Bộ trưởng J. Djebbari cho biết thêm.

Được biết, từ giữa tháng 4-2018, Thụy Điển đã áp dụng thuế môi trường tương đương 45 USD cho mỗi chiếc vé máy bay, trở thành quốc gia châu Âu đầu tiên thực thi loại thuế này.

K.Dung (theo AP)
.
.