Pháp cấm biểu diễn xiếc thú

Thứ Ba, 13/07/2021, 21:07
Trong cuộc họp báo thường kỳ vào ngày 7-7 vừa qua, bà Barbara Pompili, đương kim Bộ trưởng Bộ Chuyển đổi Sinh thái của Cộng hòa Pháp đã tái khẳng định việc cấm biểu diễn xiếc thú, tuân thủ cam kết khi lên nhậm chức đúng 1 năm trước.



Theo số liệu thống kê, tại Pháp hiện có khoảng 80 rạp xiếc và thủy cung trong nhà, cũng như các cơ sở biểu diễn ngoài trời với hơn 230 tiết mục do các loài động vật khác nhau được huấn luyện để biểu diễn như, hổ, báo, sư tử, voi, gấu, ngựa vằn, hà mã, chó sói, cá heo, cá voi… tạo ra những hình ảnh phản cảm không đáng có đối với động vật hoang dã nói chung, cũng như động vật có vú nói riêng.

"Để góp phần bảo vệ động vật phù hợp với xu thế chung của thời đại, sẽ tiến hành loại bỏ việc biểu diễn xiếc thú theo lộ trình trong vòng từ 5-7 năm tới, kể cả các trang trại nuôi chồn lấy lông cung cấp cho thị trường cũng vậy - nữ Bộ trưởng B. Pompili cho biết chi tiết - Đồng thời nhà nước sẽ hỗ trợ kinh phí thỏa đáng, để chủ sở hữu các cơ sở liên quan có thể chuyển sang mô hình kinh doanh mới". Nhân dịp này, người phát ngôn của Quỹ Brigitte Bardot về bảo vệ động vật cho biết, rằng sẽ tiếp nhận và chăm sóc tất cả các con vật từng phục vụ trong rạp xiếc.

Q.Phú (Theo EPA)
.
.