Phim về cuộc đời “người ngoài hành tinh” Yao Ming

Thứ Tư, 06/07/2005, 07:21

Hai đạo diễn Adam Del Deo và James D.Stern đã liên tục sát cánh bên ngôi sao bóng rổ Yao Ming để ghi lại những hình ảnh sống động về đời thực của anh, để chúng ta có thể chứng kiến Yao Ming hòa nhập với một nền văn hóa mới,  với cuộc sống tập thể mới như thế nào. Đó là bộ phim phóng sự đầy thú vị “The year of the Yao”!

Tháng 10/1002, ngôi sao bóng rổ Yao Ming nói lời tạm biệt bạn bè, người thân trong gia đình rời khỏi Thượng Hải để lên đường đi Mỹ. Khi máy bay hạ cánh xuống sân bay thành phố Houston, có rất nhiều người hâm mộ cuồng nhiệt chờ đợi để chào đón anh, trong đó dĩ nhiên không thể vắng mặt các phóng viên luôn tranh nhau cơ hội đưa ra những câu hỏi.

Đối với Yao Ming, vấn đề khó thích ứng nhất là chương trình huấn luyện chuyên nghiệp. Đây thực sự là một thử thách lớn, vì vậy trước khi bước vào mùa thi đấu, Yao Ming tranh thủ luyện tập cùng với anh em để có thể nhanh chóng thích ứng với phương thức huấn luyện cũng như chiến thuật của Đội Houston Rockets. Yao Ming hiểu rằng, anh cần làm cho mình đạt được tốc độ nhanh hơn, sức tấn công mãnh liệt hơn, và nhất là tăng cường khả năng một mình xử lý các tình huống, như thế mới đạt được yêu cầu của một cầu thủ NBA.

Năm nay 25 tuổi, với chiều cao 2,26m, đối với người dân Trung Quốc, Yao Ming là một “anh hùng”, đồng thời cũng là một vận động viên gương mẫu và nổi tiếng thế giới. Là siêu sao bóng rổ đến từ nước ngoài của NBA duy nhất không thuộc các quốc gia châu Âu và châu Phi. Mặc dù trước anh cũng đã từng có đồng đội của anh trong đội tuyển bóng rổ quốc gia Trung Quốc là Wang Zhi Zhi, Ba De Er tiến quân vào NBA, nhưng ánh hào quang của Yao Ming vượt xa họ.

Đối với đội bóng Houston Rockets, Yao Ming là yếu tố then chốt quyết định việc đội có vào được trận chung kết để giành chức vô địch hay không. Tuy nhiên đối với cha mẹ, Yao Ming vẫn là một người con chưa trưởng thành

M.T (Theo Look Movie)
.
.