Quả bí ngô kỷ lục

Thứ Ba, 18/10/2016, 15:50
Trong khuôn khổ kỳ lễ hội Art & Pumpkin Festival thường niên lần thứ 43, diễn ra tại thị trấn Half Moon Bay ven bờ vịnh San Francisco (tiểu bang California, Mỹ) trong 2 ngày 8 và 9-10 vừa qua, Ban giám khảo đã trao giải nhất cho một quả bí ngô nặng kỷ lục có trọng lượng là 1.910 cân Anh (886kg).

Đó là quả bí ngô do gia đình chị Cindy Tobeck 42 tuổi (ảnh), giáo viên Trường Tiểu học East Olympia Elementary ở ngoại vi thành phố Olympia, thủ phủ bang Washington phía tây bắc nước Mỹ mới thu hoạch trong vụ mùa vừa qua.

Quả bí ngô kỷ lục được chở bằng xe tải kéo rơ moóc chuyên dụng, chạy theo tuyến quốc lộ xuyên bờ biển Thái Bình Dương từ bắc xuống nam tham gia kỳ Festival nổi tiếng. Khi hay tin về quả bí ngô đoạt giải nhất, chủ một sòng bạc ở Las Vegas (tiểu bang Nevada) đã trả số tiền là 11.460 USD, tương đương 6 USD/kg để đem về trưng bày quảng bá cho cơ sở giải trí của mình.

Được biết, quả bí ngô nặng nhất trong lịch sử gần nửa thế kỷ tồn tại lễ hội Art & Pumpkin Festival, thuộc về sản phẩm của ông John Hawkley, một chủ trang trại ở thành phố Napa (tiểu bang California) được trao giải nhất dạo năm 2014, với trọng lượng là 933,5kg.

Còn kỷ lục ghi trong Sách Guinness thuộc về quả bí ngô nặng 1.119,6kg, do nhà nông người Bỉ Mathias Willemijns trồng được trong vụ mùa năm 2015 vừa qua.

T.Hường (theo AP)
.
.