Quán cà phê tự động

Thứ Sáu, 15/08/2014, 15:45

Một khách hàng đang tự giác trả tiền, sau khi đã hứng đầy cốc từ máy pha cà phê tại cửa tiệm The Vault, tọa lạc ở thành phố Valley City (tiểu bang North Dakota, Mỹ), do trong quán tuyệt nhiên không có một bóng người, cả nhân viên phục vụ cũng như quản lý và thu ngân.

Ý tưởng độc đáo này do vợ chồng chủ tiệm là bà Kimberly và ông David Brekke nghĩ ra, nhằm tiết giảm chi phí thuê người giúp việc, cũng như đặt niềm tin vào lòng tự trọng của khách vãng lai.

Khách uống cà phê, trà, hay mua bánh ngọt theo giá biểu ghi sẵn, rồi tự trả bằng tiền mặt vào hộp thu ngân; nếu khách dùng thẻ tín dụng, có sẵn máy quẹt thẻ thanh toán (POS) đặt gần cửa ra vào.

Theo vợ chồng chủ quán kể từ khi khai trương đến nay, trung bình doanh thu hàng ngày của tiệm thường tăng hơn 15% so với mức giá dự tính.

"Tuy rằng vẫn có khách hàng thiếu trung thực, nhưng đa phần đều là những người đàng hoàng, thậm chí còn hào phóng trả dôi thêm nữa là đằng khác - ông D. Brekke cho biết - Có người bảo tôi sao không lắp hệ thống camera theo dõi nhất cử nhất động của thực khách, nhưng quan điểm của vợ chồng tôi là nên duy trì bầu không khí thân thiện, khiến mọi người đều hài lòng thì quán mới tồn tại được lâu bền"

Q.PHÚ (theo Daily News)
.
.