Quản trị viên văn phòng cao niên nhất

Chủ Nhật, 18/04/2021, 12:39
Trên website của Sách Kỷ lục Guinness vừa đăng tải thông tin, chính thức xác nhận bà Yasuko Tamaki, 90 tuổi, quản trị viên văn phòng ở Công ty Sunco Industries của Nhật Bản, như là "Quản trị viên văn phòng cao niên nhất thế giới".

Bà Y. Tamaki sinh ngày 15-5-1930 tại ngoại vi cố đô Kyoto phía Nam Nhật Bản. Sau khi tốt nghiệp ngành Quản trị Văn phòng ở Trường Đại học Tổng hợp Kyoto trong năm 1956, nữ tân cử nhân Y. Tamaki trúng tuyển vào làm việc tại Công ty Sunco Industries, một hãng thương mại kinh doanh các loại ốc vít với trụ sở ở thủ đô Tokyo. Rồi liên tục chuyên tâm với công việc quản trị văn phòng tại công ty này suốt 65 năm qua. Hiện thời nữ quản trị viên Y. Tamaki phụ trách lĩnh vực tính toán tiền lương và tiền thưởng hàng tháng của mọi nhân viên trong công ty, cũng như tính các khoản khấu trừ thuế, chi phí tài chính… 

Mặc dù tuổi cao nhưng giống như tất cả các nhân viên khác, bà Y. Tamaki luôn tuân thủ nghiêm ngặt quy chế làm việc 5 ngày một tuần, với mỗi ngày là 7,5 tiếng đồng hồ và không bao giờ đi muộn. Khi được một phóng viên hỏi, rằng liệu bà có ý định nghỉ hưu vào giữa tháng 5 tới đây, khi đã bước sang lứa tuổi "U100" không? Nữ quản trị viên lão luyện khảng khái đáp: "Tôi chưa bao giờ nghĩ tới chuyện giải nghệ khi sức khỏe còn cho phép'.

K.Dung (Theo Guinness)
.
.