Quảng cáo “ăn theo” bầu cử tổng thống Mỹ

Thứ Hai, 14/11/2016, 13:05
Kiểu quảng bá "ăn theo" phát biểu của ứng viên D. Trump, đã tạo nên một "cơn bão" trên mạng Twitter, thu hút hơn 800 lượt chia sẻ (retweets) và 500 lượt thích (like) chỉ trong vòng 1 giờ đồng hồ.

Trước thời điểm tổ chức cuộc tuyển cử bầu ra vị Tổng thống thứ 45 trong lịch sử Hoa Kỳ, với những màn đua tranh căng thẳng giữa 2 ứng viên Donald Trump và Hillary Clinton, Hãng Hàng không dân dụng Royal Jordanian (RJ) của Vương quốc Jordan đã dựa theo lời phát biểu "gây sốc" của tỉ phú D. Trump, cam kết sẽ cấm người Hồi giáo nhập cảnh vào Mỹ nếu thắng cử, để lồng vào quảng cáo đường bay đến Mỹ hòng chiêu dụ khách hàng "nhanh chân lên kẻo lỡ".

Cụ thể trên website của RJ thuộc mạng xã hội Twitter, trong phần giới thiệu các chuyến bay khởi hành từ Amman, thủ đô Jordan đến các thành phố Chicago, Detroit và New York trên đất Mỹ, với giá biểu thanh toán bằng đồng dinar tiền Jordan (JOD) cùng tỷ giá hối đoái 1 JOD "ăn" 1,41 USD; nhưng ở phía trên lại xuất hiện những dòng chữ Anh ngữ khổ lớn, được in đậm với nội dung hàm ý: "Phòng khi ông ấy giành chiến thắng… Hãy ghé thăm nước Mỹ khi bạn còn được phép!".

Ngay lập tức kiểu quảng bá "ăn theo" phát biểu của ứng viên D. Trump, đã tạo nên một "cơn bão" trên mạng Twitter, thu hút hơn 800 lượt chia sẻ (retweets) và 500 lượt thích (like) chỉ trong vòng 1 giờ đồng hồ.

T.Hồng (theo Daily Mail)
.
.