Quốc gia EU đầu tiên tiêm chủng cho trẻ em

Thứ Bảy, 05/06/2021, 15:11
Kể từ ngày 31-5, Bộ Y tế Cộng hòa Romania đã chính thức tiến hành chương trình tiêm chủng vaccine COVID-19 cho trẻ em, trở thành quốc gia đầu tiên thuộc Liên minh châu Âu (EU) thực hiện biện pháp này.

Tiến sĩ Y khoa Valeriu Gheorghita, Chủ tịch Ủy ban điều phối quốc gia về các hoạt động tiêm chủng COVID-19 của Romania, cho biết ngày 28-5 vừa qua, ngay sau khi Cơ quan Dược phẩm châu Âu (EMA) "bật đèn xanh", cho phép có thể sử dụng loại vaccine Pfizer/BioNTech do Mỹ và Đức hợp tác điều chế để tiêm phòng cho trẻ em trong độ từ 12 đến 15 tuổi, cơ quan chức năng đã lên lịch trình tiêm chủng, cũng như kịp thời phân bổ số lượng vaccine tương ứng trên toàn quốc. 

Theo đó, các địa điểm tiêm phòng cho trẻ em đầu tiên đã được triển khai ở thủ đô Bucharest, qua hình thức xe lưu động luân chuyển từ nơi này sang nơi khác hòng tránh sự tập trung đông người. "Điều kiện tiên quyết để con trẻ được tiêm chủng vaccine COVID-19 là phải có sự cam kết đồng ý của phụ huynh hoặc người giám hộ - Tiến sĩ V. Gheorghita cho biết thêm - Vaccine Pfizer/BioNTech đã được sử dụng rộng rãi trong nhóm trẻ từ 12-15 tuổi ở Hoa Kỳ và Canada, chứng tỏ sự an toàn của loại vaccine này".

T.Hường (Theo DPA)
.
.