Rao bán nhà “Bà đầm thép”

Thứ Hai, 07/07/2014, 21:35

Ngôi nhà nổi tiếng ngay trung tâm thủ đô London của Vương quốc Anh, nơi cựu Thủ tướng Margaret Thatcher (1925-2013) từng sống những năm cuối đời, đã được Tòa Thị chính London chính thức rao bán, bổ sung vào các quỹ từ thiện thể theo di nguyện của người quá cố.

Tòa nhà 4 tầng với tổng diện tích sử dụng là 650m2, gần Công viên Hyde Park và Cung điện Buckingham, sẽ được đem bán đấu giá sau khi công việc tu bổ hoàn tất.

Theo các chuyên gia thẩm định giá thuộc Tòa Đô chính London, mức giá khởi điểm dựa trên giá bất động sản hiện thời sẽ vào khoảng 59,5 triệu bảng Anh, chưa kể tấm biển đồng gắn trước cửa ghi nhận tòa nhà là nơi Nam tước phu nhân M. Thatcher, nữ Thủ tướng đầu tiên trong lịch sử Vương quốc Anh nổi danh qua biệt hiệu “Iron Lady” (Bà đầm thép), cũng là người đứng đầu nội các lâu nhất thế kỷ XX qua 3 nhiệm kỳ liên tiếp từng sinh sống, đương nhiên sẽ khiến giá tăng thêm nhiều triệu bảng nữa cho những ai muốn trở thành chủ sở hữu mới.

Ngoài ra, công việc tu bổ cũng bao gồm cả việc xây mới 2 gara để xe ngầm, ắt sẽ “đẩy” trị giá bất động sản lên cao hơn.

Sau khi rời chính trường vào tháng 11/1990, “Bà đầm thép” M. Thactcher đã lui về “ở ẩn” tại ngôi nhà này. trước khi qua đời vào tháng 8/2013, bà M. Thatcher đã viết di chúc để lại tài sản cho các hậu duệ, ngoại trừ tòa nhà đang ở sẽ được bàn giao ủy quyền cho đại diện Tòa thị chính thủ đô London. Sau đó, vào thời điểm thích hợp sẽ được đem bán đấu giá vì mục đích thiện nguyện

Kim Dung (theo The Observer)
.
.