Robot 6 chân khổng lồ rà mìn

Chủ Nhật, 30/06/2013, 22:40

Matt Denton, ở Hampshire (Vương quốc Anh), sau 4 năm mày mò cuối cùng đã chế tạo được một robot có buồng lái như xe cần cẩu, ấn tượng nhất là 6 cái chân khổng lồ. Đặc biệt, các bộ phận phát hiện ra mìn hay loại vũ khí nào đó, đều được Denton gắn dưới buồng lái và 6 cái chân.

Robot di chuyển và thực hiện những thao tác dò tìm mìn chôn giấu dưới lòng đất bằng các cần trục đặt sẵn trong buồng lái, có thể đi bằng 6 cái chân cao nghều với tốc độ khoảng 1,5 km/giờ, di chuyển trong giới hạn khoảng cách 5km chỉ tiêu hao 4,5 gallon dầu diesel.

Các chuyên gia công nghệ đặt tên robot 6 chân khổng lồ của Denton là Robot Nhện (RobotSpider).

Robot 6 chân khổng lồ dùng để rà mìn.

Trung tuần tháng 6/2013, sản phẩm robot của anh chàng ham mê công nghệ Denton đã hoàn chỉnh, sau khi trưng bày tại nhà, đã được một số nhà khoa học đánh giá cao.

Đại diện của các công ty đang thương lượng với Denton để ký hợp đồng sản xuất đại trà, trong đó có Cơ quan Tình báo quốc nội (MI-5) và quốc ngoại (MI-6) của Anh. Một nhà làm phim (giấu tên) cũng đã đề nghị Denton hợp tác sản xuất bộ phim ngắn về robot 6 chân khổng lồ rà mìn.

Một nhà văn chuyên về khoa học giả tưởng, cũng đã tiết lộ rằng ông ta đã lấy cảm hứng từ robot của Denton, đang chuẩn bị chấp bút cuốn tiểu thuyết “Chiếc máy đi bộ” (Walking machine)

Khánh Phương (theo BBC News)
.
.