Robot cắt cỏ

Thứ Sáu, 21/07/2017, 11:01
Hãng Franklin Robotics với trụ sở đặt tại thành phố Boston (tiểu bang Massachusetts, Mỹ) vừa giới thiệu một sản phẩm độc đáo là người máy cắt cỏ, sẵn sàng tiệt trừ các loại cỏ dại mà không dùng hóa chất diệt cỏ gây tổn hại môi trường.

Robot cắt cỏ có tên gọi là Tertil nặng 850g, không sử dụng nhiên liệu, điện năng hay pin sạc gây tốn kém cho chủ nhân, mà hoạt động nhờ một tấm pin năng lượng mặt trời gắn ngay mặt trên. Người máy mini Tertil được trang bị hệ thống cảm biến dung môi, dễ dàng xác định cỏ dại mới mọc chạm vào phần vỏ dưới để kích hoạt lưỡi cắt hoạt động.

Riêng đối với các loại hoa hoặc rau củ thường có thân cành cao lớn hơn, khi chạm vào phần vỏ trên tức thì cảm biến sẽ điều khiển robot dịch chuyển sang hướng khác.

Lợi thế của robot Tertil giúp chủ nhân không để vườn tược bị cỏ hoang lấn át, nhất là đối với những người hay vắng mặt xa nhà dài ngày, chỉ việc kích hoạt ứng dụng khởi động cài đặt sẵn kết nối không dây với robot cắt cỏ.

Hiện các nhà nghiên cứu thuộc Hãng Franklin Robotics đang phát triển thêm chức năng mới, khiến robot Tertil có thể phát hiện thấy sâu bệnh hoặc loài gặm nhấm trong vườn nhà kịp thời cấp báo chủ nhân. Giá bán lẻ loại robot cắt cỏ tiện dụng theo chương trình khuyến mãi hiện thời là 199 USD/chiếc, tới đầu tháng 3-2018 sẽ được bán với giá chính thức là 300 USD/chiếc.

T.Hồng (theo Daily Mail)
.
.