Robot đa năng

Thứ Sáu, 08/07/2016, 07:35
Trong ảnh là ông Jonney Shih, Chủ tịch Tập đoàn đa quốc gia ASUS có trụ sở ở Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc), đang giới thiệu loại robot đầu tiên do ASUS chế tạo tại Hội chợ Thương mại và Công nghệ thông tin Quốc tế thường niên (COMPUTEX -2016), diễn ra tại Đài Bắc với nhiều tính năng hữu dụng dành cho các hộ gia đình.

Đó là robot đa năng Zenbo, được cài đặt những phần mềm ứng dụng đặc biệt biến thành người bạn thân thiện của cả trẻ em lẫn người cao tuổi, có thể đáp ứng hoàn hảo các nhu cầu của mỗi thành viên trong gia đình như hát, múa, kể chuyện...

Đồng thời robot Zenbo cũng là người giúp việc tại gia thiện nghệ trong các vai trò như gác cửa, phụ bếp, nhiếp ảnh gia, liên lạc trực tuyến, gia sư... sẵn sàng phục tùng vô điều kiện mọi hiệu lệnh qua giọng nói của chủ nhân.

Ngoài ra người máy đa năng cũng không quên nhắc nhở các thành viên trong nhà về những thông tin quan trọng, như cuộc hẹn tái khám của bác sĩ, lịch uống thuốc và thời gian biểu tập thể dục, cũng như bất cứ điều gì cần ghi nhớ mà người dùng đã nói với robot trước đó. Giá bán loại robot đa năng Zenbo là 600 USD/sản phẩm.

Q. Phú (theo The Verge)
.
.