Robot – điện thoại

Thứ Tư, 11/05/2016, 07:00
Công ty điện tử Sharp của Nhật Bản vừa giới thiệu một mặt hàng độc đáo, thỏa mãn nhu cầu của khách hàng đam mê công nghệ người máy, nhưng lại không thể rời xa chiếc điện thoại di động “bất li thân”.

Đó là kiểu đồ chơi đa năng mang thương hiệu RoboHon có chiều cao 20cm, với các tính chất tiêu biểu của robot đồ chơi đời mới như chạy nhảy, phát âm và nô đùa với chủ nhân.

Điểm độc đáo là trên phần thân trước của người máy tí hon gắn các bộ phận cấu thành một chiếc điện thoại thông minh, có thể nhận dạng giọng nói hay khuôn mặt của người gọi đến để báo cho chủ nhân biết qua loa phát trên đầu robot, mà không cần phải mở nắp đậy che màn hình ra; đồng thời sẵn sàng thực hiện cuộc gọi đi theo lệnh miệng của “ông chủ”.

Giáo sư Tomotaka Takahashi, Trưởng Khoa Điều khiển học của Trường Đại học Kỹ thuật Kyoto cũng là người phát minh kiểu đồ chơi công nghệ mới, cho biết thêm: “RoboHon còn có thể đánh thức chủ nhân dậy kịp giờ đi làm. Thậm chí có thể nói cho bạn biết kế hoạch làm việc trong ngày, y như một trợ lý cá nhân mini vậy”.

Điểm đặc biệt nữa là nếu như có tin nhắn (SMS) gửi đến, robot - điện thoại sẽ tự động đọc to nội dung cho chủ nhân dễ nghe thấy. Để có được tính năng tiện dụng này, người sử dụng phải trả cho nhà mạng số tiền là 6 USD/tháng thuê bao phần mềm chuyên biệt đọc văn bản.

Được biết, sản phẩm robot - điện thoại RoboHon sẽ xuất hiện trên thị trường Nhật Bản kể từ ngày 26-5 tới đây, với giá bán tương đương 1.800 USD/sản phẩm.

Q.Phú (theo JPS)
.
.