Robot là quần áo

Thứ Năm, 13/07/2017, 15:58
Trong ảnh là chức năng mới của loại robot TEO nổi tiếng, do các nhà khoa học thuộc Trường đại học Tổng hợp Carlos III (UC3M) ở Madrid (Tây Ban Nha) sáng chế, có khả năng là quần áo thẳng nếp như một nhân viên thực thụ, trở thành trợ thủ đắc lực cho những ai không quen là quần áo tại gia do quá tỉ mỉ và mất thời gian.

Khi người sử dụng nhấn nút là quần áo, tức thì camera gắn trên đầu robot sẽ chụp hình ảnh bao quát gồm phục sức chuẩn bị là và mặt phẳng bên dưới bàn là, để tạo dựng hình ảnh 3D mô phỏng các cách là tối ưu trước khi khởi động quá trình là phẳng.

Cánh tay robot bên trái chuyên với việc chỉnh giữ vị trí vật cần là, phối hợp nhịp nhàng với tay phải cầm bàn là dịch chuyển theo các đường nét dưới áp lực đã định. Động tác là được tự động lặp đi lặp lại trơn tru dựa vào thuật toán chuyên dụng, cho đến khi hết nếp nhăn mới chuyển qua là ở chỗ kế tiếp.

Được biết, người máy TEO robot xuất hiện lần đầu trong năm 2012, với tầm vóc cao 1,8m cùng trọng lượng cơ thể là 80kg, thuộc dạng robot android bắt chước các hành vi thường nhật của con người.

Trước khi tập trung vào lĩnh vực nội trợ giúp việc trong nhà, TEO Robot đã thực hiện thuần thục các động tác như đi bộ lên - xuống cầu thang và đóng - mở cửa ra vào. Hiện các nhà sáng chế đang hướng robot TEO hoàn thiện các động tác mới như lau sàn nhà, đổ rác...

K.Dung (theo New Scientist)
.
.