Sakiara thắng lớn tại giải thưởng âm nhạc Latinh Grrammy Awards

Thứ Tư, 22/11/2006, 08:00
Nữ ca sĩ nóng bỏng gốc người Colombia Shakira và ban nhạc reggae mới Calle 13 của Puerto Rico đã làm trùm trong chương trình phát giải thưởng âm nhạc Latinh Grammy lần thứ 7 vào ngày 2/11 vừa qua.

Shakira giành được 5 trong 6 giải đề cử Latinh Grammy, và giữ địa vị nổi bật nhất trên sân khấu trong suốt chương trình được tổ chức tại khuôn viên Madison Square Garden của New York.

Đĩa nhạc của cô với chủ đề Fijacion Oral Vol 1 đã chiếm được giải đĩa nhạc hay nhất trong năm, cùng với giải giọng hát nữ của loại nhạc pop hay nhất, và bài nhạc đơn La Tortura của cô đoạt giải bài nhạc hay nhất trong năm. Fifacion oral Vol 1 cũng giành được giải đĩa nhạc với kỹ thuật âm thanh hay nhất, với phần thưởng chia đều cho một số kỹ sư âm thanh.

Ban nhạc Calle 13 là biểu tượng cho một chuyển hướng phát triển mạnh mẽ trong làng nhạc reggae, một thể điệu hip hop của Latinh hiện đang được giới trẻ rất yêu thích.

Đám đông khán giả đã trở nên cuồng nhiệt khi ban nhạc Mana người Mexico trình diễn chung với ca sĩ Guerra, người sau này công bố sẽ đi lưu diễn chung với Mana.

Ngôi sao gốc người Puerto Rico là Ricky Martin đã được vinh danh trong chương trình là người đàn ông trong năm cho cuộc vận động chống lại tệ nạn bắt trẻ em hành nghề mại dâm.

Thống đốc New York ông Michael Bloomberg đã có mặt trong buổi lễ phát thưởng, đi theo ông là những vũ công trong trang phục áo đầm màu đỏ, ông còn cố gắng công bố bằng tiếng Tây Ban Nha với khán giả rằng ông cũng là người yêu New York và âm nhạc Latinh.

Chương trình vinh danh những đĩa nhạc phát hành từ tháng 4/2005 cho tới tháng 6/2006 và trao thưởng 47 giải trong năm nay cho nhiều loại nhạc khác nhau bao gồm từ thể điệu Tejano, flamenco, merengue, rock, nhạc cổ điển và thể điệu riêng đặc biệt của Mexico và Brazil

Giang Khuê (Theo New York Times)
.
.