Sân bay mang tên vợ chồng cựu Tổng thống Mỹ

Thứ Bảy, 07/04/2012, 05:20

Hội đồng điều hành nhà ga hàng không chính ở Little Rock, thủ phủ tiểu bang Arkansas miền Nam nước Mỹ vừa quyết định sân bay chính của thành phố sẽ mang tên mới là Bill và Hillary Clinton, nhằm tôn vinh cựu vợ chồng Tổng thống Clinton cũng là 2 công dân đặc biệt của vùng Arkansas.

Trước khi bước vào Nhà Trắng năm 1993, Bill Clinton từng là Thống đốc tiểu bang Arkansas qua 2 nhiệm kỳ. Còn đương kim Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton tuy sinh trưởng ở tiểu bang Illinois, nhưng đã chuyển về Arkansas sau khi lấy chồng, rồi trở thành cố vấn pháp lý trong ngành quản lý hàng không. Sân bay nội địa Little Rock vốn mang tên danh dự là Adams Field, để tưởng nhớ Đại úy cảnh sát George Geyer Adams đã hy sinh trong khi làm nhiệm vụ hồi năm 1937.

Được biết ngoài vợ chồng cựu Tổng thống Clinton ra, 2 nguyên thủ quốc gia Mỹ còn sống cũng vinh dự được đặt tên cho một phi trường quốc tế khác ở Houston, đô thị lớn nhất tiểu bang Texas cùng tên gọi George Bush International Airport hòng vinh danh 2 cha con nhà Bush

K.D. (theo Newport Independent)
.
.