Sao thể thao chung tay chống sốt rét

Thứ Ba, 19/05/2009, 21:45
Những ngôi sao của thể thao nước Anh gồm David Beckham (bóng đá), Andy Murray (quần vợt) và Denise Lewis (điền kinh) vừa lên tiếng kêu gọi Thủ tướng Anh Gordon Brown hãy giữ lời hứa và vận động với thế giới để chống lại nạn sốt rét rừng, nhất là tại châu Phi.

Cánh cửa vào phủ Thủ tướng Anh tại địa chỉ số 10 phố Downing đã được phủ bằng một tấm màn mỏng, tượng trưng cho phương pháp hữu hiệu nhất để chống muỗi, nguyên nhân gây nên sốt rét rừng.

Những ngôi sao tên tuổi của 3 bộ môn thể thao nước Anh là bóng đá, quần vợt và điền kinh đã đến thăm Thủ tướng Gordon Brown và yêu cầu ông hãy cung cấp 20 triệu tấm màn chống muỗi cho những quốc gia cần thiết trong vòng một năm tới. Cả 3 nhóm vận động viên trên đều tình nguyện tham dự vào một chiến dịch vận động chống sốt rét rừng trên toàn cầu, và nằm trong Hội đồng điều hành của chiến dịch này.

Một năm sau khi đã đưa ra lời hứa hẹn, đến nay Chính phủ Anh chỉ mới cung cấp 9,7 triệu tấm màn cho châu Phi, với 1,9 triệu tấm màn còn lại đang được đặt may. 8 quốc gia công nghiệp phát triển nhất thế giới, gồm cả Anh, đã đồng ý hứa sẽ cung cấp tổng cộng là 100 triệu tấm màn cho các quốc gia bị nạn sốt rét rừng hoành hành. Hơn 1 triệu người mỗi năm chết vì bệnh sốt rét rừng, đa số là ở châu Phi

Hà Ninh (theo The Observator)
.
.