Siêu sao Hollywood đấu giá xe hơi vì mục đích nhân đạo

Thứ Năm, 23/08/2012, 08:45

Trong ảnh là siêu tài tử kiêm đạo diễn điện ảnh người Mỹ George Clooney 51 tuổi, người từng 3 lần đoạt giải thưởng Quả cầu vàng và một giải Oscar danh giá cùng chiếc xe thể thao 2 cửa hiệu Tesla Signature 100 Roadster đời 2008, cũng là phương tiện đi lại chủ yếu từ nhà đến trường quay của anh trong những năm qua.

Do cần kinh phí triển khai dự án Satellite Sentinel, một sáng kiến kỹ thuật do nhà hoạt động nhân quyền nổi tiếng John Prendergast, cựu Giám đốc về các vấn đề châu Phi tại Hội đồng An ninh quốc gia Mỹ đề xuất, G. Clooney đã quyết định cộng tác với nhà bán đấu giá Gooding & Company ở Los Angeles thuộc tiểu bang California, để rao bán một trong những hiện vật "bất ly thân" của mình.

Theo giới chuyên viên thẩm định giá am hiểu, thì chiếc xe 2 chỗ ngồi đời đầu của dòng xe thể thao trang bị các thiết bị điện tử kỹ thuật số mới chạy 2.736km này sẽ có giá không dưới 125.000USD.

Được biết, Satellite Sentinel là một dự án sử dụng vệ tinh địa tĩnh quan sát bên trên lãnh thổ Cộng hòa Sudan ở Trung Phi, cung cấp những hình ảnh bằng chứng về nạn tội ác đang hoành hành tại đây

Q.P. (theo AP)
.
.