Siêu tụ điện thay thế pin điện thoại

Thứ Năm, 15/12/2016, 13:35
Một nhóm các nhà khoa học của Trường Đại học Trung tâm Florida (UCF), cơ sở giáo dục cao học có số lượng sinh viên đông đảo nhất tại Mỹ, với trụ sở ở thành phố Orlando (tiểu bang Florida) vừa nghiên cứu thành công một loại siêu tụ điện kiểu mới, có thể thay thế pin điện thoại di động loại trừ những trở ngại cố hữu.

Công nghệ chế tạo siêu tụ điện đời mới cấu thành từ vật liệu nano, với tính năng tích trữ năng lượng vượt trội so với các nguyên liệu dùng làm pin điện thoại hiện nay.

"Nếu pin điện thoại được thay thế bằng siêu tụ điện kiểu mới, thời gian sạc được rút ngắn xuống còn một vài giây đồng hồ, cũng như sau hàng tuần lễ mới cần phải sạc lại - Giáo sư Nitin Choudhary, Trưởng nhóm nghiên cứu của UCF cho biết - Còn loại pin lithium-ion thường dùng trong điện thoại, nếu muốn tích trữ năng lượng tương tự siêu tụ điện đời mới, thì chỉ riêng cục pin đã to gấp bội phần so với bản thân chiếc điện thoại. Một ưu thế vượt trội nữa là siêu tụ điện có thể sạc được khoảng 30.000 lần, trong khi pin điện thoại thông dụng sạc được tối đa là 1.500 lần".

T.Hồng (theo AP)
.
.