Slovakia: Khi ra đường phải có giấy xét nghiệm âm tính

Thứ Năm, 04/02/2021, 19:55
Trên Công báo Nhà nước Cộng hòa Slovakia vừa đăng tải một quy định mới, do Bộ Nội vụ nước này ban hành bắt buộc người dân khi ra đường phải mang theo giấy xét nghiệm sinh học phân tử (PCR) với kết quả âm tính, nếu vi phạm sẽ bị phạt nặng hòng ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh COVID-19.

Theo đó, những người rời khỏi nơi cư ngụ vì bất cứ nguyên nhân gì như đi làm, đi khám bệnh, đi mua nhu yếu phẩm và thuốc men… đều phải xuất trình phiếu xét nghiệm PCR với kết quả âm tính khi được nhân viên cảnh sát yêu cầu. Trong trường hợp ngược lại như chưa tiến hành xét nghiệm, hoặc kết quả xét nghiệm dương tính, hay quên phiếu xét nghiệm ở nhà… mà vẫn ngang nhiên xuất hiện ngoài đường sẽ bị phạt số tiền là 1.000 euro, tương đương 1.200 USD.

"Chúng tôi sẽ thực hiện việc kiểm tra ngẫu nhiên, xử phạt nghiêm mọi đối tượng vi phạm. Riêng tại các khu vực có mức độ lây nhiễm cao so với các khu vực khác trên toàn quốc, cảnh sát sẽ tiến hành kiểm tra hàng loạt", bà Denisa Bardyova, phát ngôn viên Bộ Nội vụ Slovakia cho biết.

Được biết, tính đến thời điểm ngày 1-2 vừa qua, ở Slovakia có tổng cộng 249.913 người nhiễm virus SARS-CoV-2 trên tổng số hơn 5,4 triệu dân, trong đó có 4.462 người chết và 216.052 người đã phục hồi.

T.Hường (Theo RIA Novosti)
.
.