Sophia Loren từng cố tình… vào tù!

Thứ Năm, 26/03/2020, 11:53
Chắc ít người hâm mộ bộ môn nghệ thuật thứ 7 trên hành tinh biết được, rằng Sophia Loren - một trong những nữ siêu minh tinh hàng đầu của màn bạc Italy và thế giới, từng bị… tống vào tù khi sự nghiệp diễn xuất đang giữa thời kỳ sung sức nhất theo chế độ giam giữ nghiêm ngặt hơn 2 tuần lễ liền.

Án chính thức của S. Loren là 1 tháng tù giam, nhưng chỉ "nằm ấp đúng 17 ngày "dài vô tận" như nguyên văn lời bà, vì "tu dưỡng tốt trong tù, không tham gia vào các vụ ẩu đả cũng như không công khai dè bỉu giới quản giáo" - theo lời tuyên bố phóng thích khỏi trại giam cho nữ phạm nhân S. Loren từ Tòa án thành phố Naples, nơi nữ diễn viên đăng ký thường trú.

13 ngày còn lại S. Loren sống trong quy chế quản thúc tại gia, tối nào cũng phải đến trình diện tại đồn cảnh sát quản lý khu vực theo đúng quy định của pháp luật.

Đầu đuôi câu chuyện dạng "khó tin mà thật" này là nữ siêu minh tinh bị kết án tù về tội che giấu mức thu nhập, tương đương khoản tiền là 180.000 USD trong giai đoạn từ năm 1963-1964.

Đúng ra luật sư riêng là người được S. Loren ủy quyền thay mặt mình, vì bà bận đóng phim ở Mỹ theo lời mời phải trình báo đầy đủ cho Sở Thuế Naples, bao gồm cả những khoản thu nhập không thường xuyên, có nghĩa là nguồn thu của thân chủ đã kiếm được ở nước ngoài, là một trong những điểm mới bổ sung trong luật thuế khi ấy, khiến ngay cả những luật sư có kinh nghiệm cũng chưa am hiểu lắm.

Tới đầu năm 1980 thì sự việc vỡ lở, khiến giới hữu trách quyết định trưng thu số tiền cùng với hình phạt giam giữ tương ứng. Bản án có hiệu lực trong thời hạn 2 năm kể từ ngày thông báo.

Nhưng thay vì với tiềm lực tài chính dồi dào S. Loren có thể đóng tiền thế chân tại ngoại, người phụ nữ nổi tiếng này lại đi đến quyết định, rằng "Đây là một cơ hội hiếm hoi, giúp tôi có thể tranh thủ "nghỉ phép" về thăm quê hương sau khoảng thời gian dài bận bịu quá mức - S. Loren thổ lộ - Nỗi buồn nhớ tổ quốc luôn da diết trong tôi. Do thời gian ở nước ngoài quá lâu, đôi lúc tôi lo rồi sẽ có ngày mình không xác định được vị trí của đất mẹ Italy trên bản đồ địa lý thế giới nữa".

Xuân Hiếu (tổng hợp)
.
.