Sử dụng nhân vật hoạt hình tuyên truyền tình dục an toàn

Thứ Sáu, 02/12/2016, 08:40
Nữ nhân vật phim hoạt hình Nhật Bản (anime) "Thủy thủ Mặt trăng" được huy động cho chiến dịch mới: tuyên truyền chống những bệnh lây truyền qua đường tình dục (STIs).

Mới đây, nữ nhân vật và cha đẻ của cô - Naoko Takeuchi - hợp tác với Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản để phát động chiến dịch quảng bá mới nhằm mục đích cảnh báo về sự gia tăng của HIV và STIs ở phụ nữ trẻ nước này.

Bao cao su và hình ảnh nữ thủy thủ xinh đẹp được phân phát rộng rãi tại những nơi công cộng. Chính quyền có kế hoạch phân phối 60.000 tài liệu giáo dục màu hồng có hình trái tim. Trong đó, những câu nói nổi tiếng của Thủy thủ Mặt trăng cũng được sửa đổi, như là "Nhân danh Mặt trăng, ta sẽ trừng phạt ngươi" thành "Nếu bạn không xét nghiệm, tôi sẽ trừng phạt bạn".

Truyện tranh Thủy thủ Mặt trăng được chuyển thể thành phim truyền hình trong thập niên 1990 và sau đó nhanh chóng bước ra thị trường thế giới bao gồm Mỹ và Australia. Cộng đồng mạng xã hội đều bày tỏ sự hứng thú và ủng hộ cho chiến dịch giáo dục giới tính mới này của Chính phủ Nhật Bản. Anime (phim hoạt hình) và Manga (truyện tranh) chiếm vị trí nổi bật trong văn hóa Nhật Bản và các nhân vật của 2 loại hình nghệ thuật này thường được sử dụng trong những chiến dịch quảng cáo sản phẩm hàng hóa.

An An (theo BBC)
.
.