Súng thông minh nhận dạng chủ sở hữu

Thứ Hai, 10/10/2016, 15:05
Sau gần 3 năm miệt mài nghiên cứu, anh Kai Kloepfer, 19 tuổi, cũng là nhà sáng lập Công ty khởi nghiệp Biofire Technologies, với trụ sở đặt tại thành phố Cambridge (tiểu bang Massachusetts, Mỹ) đã chế tạo thành công kiểu súng ngắn thông minh, chỉ được kích hoạt chế độ sẵn sàng sử dụng sau khi đã xác nhận dấu vân tay của chủ nhân.

Ngay trên báng súng gắn bộ cảm biến quét dấu vân tay, được mã hóa theo tiêu chuẩn quân sự để đảm bảo độ chính xác tuyệt đối, khiến chủ sở hữu trở thành người duy nhất có thể sử dụng súng. "Sau khi xác định vân tay của chủ nhân, súng sẽ tự động mở chốt an toàn trong vòng chưa đầy 1 giây đồng hồ.

Điều này có nghĩa là súng của bạn luôn ở chế độ sẵn sàng, cũng như không bao giờ có thể được sử dụng bởi một người khác để phòng ngừa mọi hậu họa", sáng chế gia K. Kloepfer cho biết. Nguồn năng lượng kích hoạt chốt an toàn hoạt động từ loại pin đặc biệt, sau khoảng 1 năm mới cần sạc lại bằng bất cứ bộ sạc điện thoại di động nào, với thời gian sạc kéo dài độ 60 phút hoặc ít hơn.

"Vũ khí thông minh nhằm ngăn chặn những vụ nổ súng do vô tình hay cố ý, làm giảm số lượng các vụ tự tử, trộm cắp vũ khí và thắt chặt việc kiểm soát súng - K. Kloepfer cho biết thêm - Nhất là giữa bối cảnh liên tục xảy ra các vụ xả súng kinh hoàng, gây ra cái chết của nhiều nạn nhân vô tội ở Mỹ trong thời gian qua".

Sáng chế mang tên "Vũ khí thông minh biết nhận dạng chủ sở hữu", do chàng sinh viên K. Kloepfer đang học năm thứ 2 tại Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) giới thiệu, đã được trao giải thưởng Kỹ thuật hạng Nhất ở kỳ Hội chợ Khoa học Intel thường niên của Mỹ năm 2016.

T.Hồng (theo AP)
.
.