Tác phẩm điêu khắc hổ phách lớn nhất thế giới

Thứ Tư, 19/08/2020, 08:45
Trong ảnh là nghệ nhân điêu khắc người Cộng hòa Ba Lan Tomasz Oldziejewski, bên mô hình tàu Titanic chế tác từ hổ phách dài 1,532m mới hoàn thành, được ông Jack Brockbank đại diện Sách Kỷ lục Guinness tại khu vực Đông Âu trao chứng chỉ Guinness, chính thức ghi nhận như là "Tác phẩm điêu khắc bằng hổ phách lớn nhất thế giới".

Để hoàn thành kiệt tác kỷ lục này, điêu khắc gia nổi tiếng T. Oldziejewski đã miệt mài làm việc suốt hơn 1 tháng ròng, mỗi ngày kéo dài từ 12-14 tiếng đồng hồ tại xưởng điêu khắc của mình ở thị trấn Sztutowo, thuộc tỉnh Pomorskie phía bắc Ba Lan.

"Hình tượng chiếc tàu thủy hơi nước RMS Titanic khổng lồ luôn ám ảnh tôi - nghệ nhân T. Oldziejewski thổ lộ - Đi kèm với danh xưng con tàu là một trong những thảm họa hàng hải lớn nhất mọi thời, cướp đi sinh mạng của hàng nghìn người… khiến tôi quyết định chế tác mô hình RMS Titanic thu nhỏ bằng chất liệu hổ phách, để mãi mãi khắc ghi sự kiện không thể nào quên".

Theo các chuyên gia am hiểu, thì trị giá tác phẩm "Titanic" của T. Oldziejewski vào khoảng 11.000 euro, tương đương 12.950 USD. Hiện tác phẩm này đang được trưng bày cùng với các tác phẩm khác của T. Odjiewski tại trung tâm văn hóa thành phố Gdansk, thủ phủ tỉnh Pomorskie.

X.Hiếu (theo PAP)
.
.