Tấm áo choàng đắt giá

Thứ Tư, 18/04/2012, 09:40

Trong cuộc đấu giá mới được tổ chức tại thành phố Dallas thuộc tiểu bang Texas (Mỹ), chiếc áo choàng lộng lẫy do diễn viên Elizabeth Taylor (1932-2011) mặc trong bộ phim “Nữ hoàng Cleopatra” khởi chiếu năm 1963 đã được bán với giá 59.375 USD, gần gấp 6 lần mức khởi điểm do nhà tổ chức đưa ra.

Thể theo yêu cầu của kịch bản, tấm áo được may mô phỏng đôi cánh chim phượng hoàng, cấu thành từ những dải da màu vàng điểm xuyết hàng nghìn hạt kim tuyến. Tuy chỉ xuất hiện với chiếc áo này 2 lần trong phim, nhưng hình ảnh E. Taylor khoác áo choàng lộng lẫy đã được in lại hàng triệu bản trong vô số các bài viết trên báo và tạp chí.

Nữ chủ nhân rao bán chiếc áo cho biết kỷ vật được bảo quản trong một hộp gỗ tuyết tùng suốt nửa thế kỷ qua, do mẹ cô vốn là nhân viên phục trang để lại làm của gia bảo.

Được biết, sau khi từ trần vào cuối tháng 3/2011, nhiều trang phục đóng phim của E. Taylor đã được đem bán đấu giá, như bộ tóc giả cũng thuộc phim "Nữ hoàng Cleopatra" đã được một nhà sưu tập mẫu tóc mua với giá 16.000 USD

T.H. (theo AP)
.
.